(CTTĐTBP) - Ngày 4/3, UBND tỉnh đã ban hành Công văn 444/UBND-NC yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức hành nghề công chứng tăng cường biện pháp quản lý nhà nước đối với hoạt động công chứng trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, nhằm khắc phục những tồn tại, đồng thời tiếp tục thực hiện hiệu quả chính sách phát triển tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh mà Thủ tướng Chính phủ đã đề ra tại Nghị quyết 172/NQ-CP ngày 19/11/2020, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục triển khai, phổ biến đầy đủ, kịp thời các quy định của pháp luật về công chứng, chứng thực.
Triển khai và tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác mà UBND tỉnh đã giao tại Quyết định 02/2021/QĐ-UBND ngày 12/3/2021 về Quy chế phối hợp trong công tác quản lý nhà nước về công chứng trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Quyết định 15/2021/QĐ-UBND ngày 20/5/2021 ban hành Quy định tiêu chí thành lập Văn phòng công chứng, việc thay đổi địa điểm trụ sở Văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh Bình Phước và Kế hoạch 55/KH- UBND ngày 25/02/2021 về việc thực hiện Nghị quyết 172/NQ-CP ngày 19/11/2020 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách phát triển nghề công chứng.
UBND tỉnh giao Sở Tư pháp tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch sơ kết việc thực hiện Quyết định 02/2021/QĐ-UBND và Quyết định 15/2021/QĐ-UBND để có cơ sở tham mưu UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với yêu cầu quản lý nhà nước và tình hình hình thực tiễn hoạt động công chứng trên địa bàn tỉnh.
Về thành lập Văn phòng công chứng, khuyến khích thành lập Văn phòng công chứng ở địa bàn cấp xã chưa có Văn phòng công chứng hoạt động. Thực hiện chặt chẽ công tác thẩm tra hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng./.