Sớm giải quyết dứt điểm những kiến nghị của công dân

Thứ năm - 20/07/2023 13:55 943

(CTTĐTBP) - Đây là một trong những chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng sau khi lắng nghe giải quyết những thắc mắc, kiến nghị của công dân tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7, diễn ra sáng 20/7.

 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng chủ trì buổi tiếp công dân

Tại buổi tiếp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng và lãnh đạo các sở, ngành đã nghe kiến nghị của một số hộ dân trên địa bàn huyện Lộc Ninh liên quan đến vấn đề sớm giải quyết dứt điểm bồi thường và cấp tái định cư cho các hộ trong dự án giải phóng mặt bằng nâng cấp và mở rộng đường ĐT754 đã kéo dài 5 năm chưa được xử lý dứt điểm.

Cũng tại buổi tiếp, một số hộ dân thuộc huyện Bù Đăng đã kiến nghị về những vấn đề trong công tác bồi thường của dự án hồ thủy lợi Đarana. Điển hình là việc bồi thường thiếu diện tích, một số bất cập trong hồ sơ bồi thường gây ảnh hưởng đến quyền lợi của các hộ dân.
 

Một số hộ dân trên địa bàn huyện Lộc Ninh ý kiến liên quan đến vấn đề sớm giải quyết dứt điểm bồi thường và cấp tái định cư

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng lắng nghe kiến nghị của công dân

 

Lãnh đạo huyện Lộc Ninh thông tin cụ thể về quá trình xử lý kiến nghị của các hộ dân trên địa bàn huyện

Ngoài ra, một công dân trên địa bàn thành phố Đồng Xoài kiến nghị về việc bị thu hồi đất thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Suối Nhung từ năm 2005, đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm và thỏa đáng.
 

Đại diện các sở, ban, ngành và địa phương liên quan thông tin cụ thể và tham mưu phương án xử lý các vụ việc công dân kiến nghị

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của công dân và doanh nghiệp, đại diện các sở, ban, ngành và địa phương liên quan đã giải trình, thông tin cụ thể quá trình giải quyết từng vụ việc. Đồng thời đề xuất phương án giải quyết các vụ việc và xin chủ trương của tỉnh để có cơ sở giải quyết kịp thời cho công dân.
 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đề nghị các sở, ban, ngành và địa phương liên quan đến từng vụ việc công dân kiến nghị, phải đưa ra phương án giải quyết sớm nhất, dứt điểm, rõ ràng và thỏa đáng

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đề nghị các sở, ban, ngành và địa phương liên quan đến từng vụ việc công dân kiến nghị, phải chủ động phối hợp trong quá trình xử lý. Đồng thời phải đưa ra phương án giải quyết sớm nhất, dứt điểm, rõ ràng và thỏa đáng cho công dân để họ ổn định cuộc sống, yên tâm phát triển sản xuất./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,214
  • Hôm nay250,259
  • Tháng hiện tại250,259
  • Tổng lượt truy cập406,992,113
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây