Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch kiểm tra công tác gia đình tại huyện Bù Đăng

Thứ năm - 12/09/2024 15:21
(CTTĐTBP) - Sáng 12/9/2024, đoàn công tác của Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với UBND huyện Bù Đăng về công tác gia đình năm 2024.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Hoa - Phó Trưởng phòng Quản lý văn hoá, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch làm trưởng đoàn. Tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra có Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin Vũ Đức Hoàng.
a1217
Toàn cảnh buổi làm việc
Huyện Bù Đăng hiện có 34.640 hộ gia đình. Thực hiện chiến lược phát triển gia đình Việt Nam, huyện đã chủ động xây dựng tuyên truyền, phổ biến về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về xây dựng, phát triển gia đình bằng các chương trình truyền thanh. Bên cạnh đó, huyện còn quan tâm triển khai thực hiện các chính sách, chương trình về an sinh xã hội. Nhờ đó, năm 2022 toàn huyện giảm 510 hộ nghèo, năm 2023 giảm 638 hộ nghèo. Qua công tác tuyên truyền đã dần hình thành nên môi trường gia đình văn minh, hạnh phúc, toàn huyện có 10 câu lạc bộ hạnh phúc, 16 câu lạc bộ ông kể cháu nghe. 
a1218
Lãnh đạo xã Bom Bo báo cáo công tác gia đình của xã với đoàn kiểm tra
Công tác phòng chống bạo lực gia đình được các cấp, các ngành quan tâm và triển khai bằng nhiều hình thức. Từ đó, các mô hình phòng chống bạo lực gia đình hoạt động hiệu quả và phát triển rộng khắp. Toàn huyện có 65 câu lạc bộ phát triển bền vững, có 80 nhóm phòng chống bạo lực gia đình, 116 địa chỉ tin cậy ở cộng đồng, 116 đường dây nóng. Từ đầu năm đến nay, xảy ra 02 vụ bạo lực gia đình, các vụ bạo lực gia đình đã được tư vấn, hoà giải và xử lý theo quy định của pháp luật.
a1219
Lãnh đạo xã Bình Minh báo cáo công tác gia đình của xã với đoàn kiểm tra
Việc tổ chức thực hiện triển khai Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình được tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh huyện 2 lần/tuần, với thời lượng 432 phút/năm và tuyên truyền lồng ghép vào các cuộc họp cơ quan, sinh hoạt ở khu phố, thôn, ấp… Kết quả số hộ đăng ký thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình có 33.634/34.640 hộ, đạt tỷ lệ 90%.
a1216
Phó Trưởng phòng Quản lý văn hoá, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Nguyễn Thị Ngọc Hoa phát biểu tại buổi làm việc
Đoàn công tác đánh giá cao những kết quả mà huyện Bù Đăng đã đạt được trong công tác gia đình thời gian qua. Đồng thời, đề nghị huyện tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình trong thời gian tới; tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2030; thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác phòng chống bạo lực gia đình từ huyện đến các xã và khu dân cư; cần duy trì và củng cố mô hình phòng chống bạo lực gia đình.

Trước đó, đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện công tác gia đình tại các xã: Bom Bo, Bình Minh, Đồng Nai, Thống Nhất./.

Tác giả: Đỗ Huấn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,812
  • Hôm nay240,660
  • Tháng hiện tại5,673,032
  • Tổng lượt truy cập431,048,297
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây