Sở Thông tin và Truyền thông tập huấn khai thác số liệu tại IOC tỉnh

Thứ năm - 20/06/2024 10:05
(CTTĐTBP) - Ngày 20/6/2024, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức tập huấn về khai thác số liệu tại Trung tâm Điều hành thông minh (IOC) tỉnh phục vụ ra quyết định, điều hành. Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Minh Quang chủ trì buổi tập huấn.
Tham dự buổi tập huấn có Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Bùi Thị Minh Thuý; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phụ trách công nghệ thông tin của các sở, ban, ngành.
MG 2982
Toàn cảnh buổi tập huấn
 
MG 2953
Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Minh Quang phát biểu tại buổi tập huấn
Phát biểu tại buổi tập huấn, Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Minh Quang cho biết: Sở TT&TT tổ chức tập huấn khai thác số liệu trên IOC tỉnh phục vụ ra quyết định, điều hành nhằm giúp các cán bộ, chuyên viên công nghệ thông tin của các sở, ban, ngành “nắm rõ, hiểu đúng, làm trúng, hiệu quả” về công tác xây dựng, triển khai; cơ cấu tổ chức, vận hành; kết quả đạt được bước đầu, cũng như hiệu quả, ý nghĩa của hệ thống IOC tỉnh.

Đồng thời, nắm rõ các mô hình, chức năng chính của IOC tỉnh và quy trình quản lý, vận hành, kết nối/tích hợp, cung cấp, khai thác, sử dụng dữ liệu trên hệ thống IOC tỉnh để phân tích, giám sát, điều phối, tương tác và hỗ trợ lãnh đạo ra quyết định chỉ đạo, điều hành. Đặc biệt, giúp cán bộ, chuyên viên các sở, ban, ngành hiểu rõ hơn tầm quan trọng của dữ liệu số; phân biệt được chỉ số thống kê và chỉ số điều hành; ý nghĩa và tầm quan trọng của chỉ đạo điều hành bằng dữ liệu số.
MG 2963
MG 2970
Các đại biểu tham dự tập huấn
MG 2972
Báo cáo viên VNPT Bình Phước trình bày các nội dung tại buổi tập huấn
Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã nghe các báo cáo viên của VNPT Bình Phước và bộ phận kỹ thuật, điều phối lĩnh vực IOC của Sở TT&TT triển khai giới thiệu về IOC: giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ IOC; thông tin, dữ liệu phục vụ chỉ đạo điều hành; khai thác dữ liệu IOC, hướng dẫn sử dụng. Ngoài ra, các đại biểu đã cùng thảo luận, phân tích, làm rõ những hạn chế, tồn tại của hệ thống IOC tỉnh hiện nay để giúp tháo gỡ khó khăn, tham mưu lãnh đạo cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác phối hợp, cung cấp số liệu, tương tác trên IOC trong thời gian tới.
screenshot 1718850731
IOC tỉnh Bình Phước được khánh thành, chính thức hoạt động vào ngày 25/9/2020 
 
IOC tỉnh là nơi tổng hợp tất cả các nguồn thông tin, dữ liệu của đô thị thuộc nhiều lĩnh vực, qua đó giúp các nhà lãnh đạo đô thị giám sát, điều hành, hỗ trợ chỉ huy và quản lý chất lượng dịch vụ đô thị một cách tổng thể, có khả năng phân tích dữ liệu lớn và hỗ trợ ra quyết định. Trên cơ sở kết nối đến nền tảng đô thị thông minh - Smart Connected Platform và vận hành liên tục, IOC tỉnh gắn liền với xu hướng hình thành các đô thị thông minh (Smart City) của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
 

Tác giả: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,944
  • Hôm nay238,562
  • Tháng hiện tại5,670,934
  • Tổng lượt truy cập431,046,199
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây