Sẵn sàng cho giao lưu Quốc phòng biên giới Việt Nam - Campuchia

Thứ bảy - 14/05/2022 16:07 2163
(CTTĐTBP) - Chương trình giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Campuchia lần thứ nhất sẽ diễn ra ngày 15/5/2022 tại các địa điểm trên địa bàn huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước như: Cột mốc biên giới số 69 Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, Trạm y tế hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Trường tiểu học Lộc Tấn A và Trung tâm chính trị huyện Lộc Ninh.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, Bộ trưởng Quốc phòng 2 nước Việt Nam và Campuchia cũng sẽ sang thăm và tặng quà tại Trường tiểu học Bunrany Hun Sen, tại huyện Suol, tỉnh Kratie.
 
1 11264114052022
Đường vào Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư

Đến thời điểm này, các công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng cho các hoạt động của chương trình diễn ra đảm bảo an ninh, an toàn và nguyên tắc, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta.
 

2 11270814052022
Toàn bộ khuôn viên Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư đã được khoác lên “bộ áo mới” bởi pano, khẩu hiệu và cây cảnh
Tại khu vực Cửa khẩu quốc tế (CKQT) Hoa Lư những ngày này, dù thời tiết nắng nóng gay gắt, song không khí làm việc của cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng và công nhân các đơn vị thi công rất khẩn trương, đẩy nhanh hoàn thành các hạng mục phục vụ cho chương trình giao lưu. Bên cạnh huy động tối đa quân số tại chỗ của Đồn biên phòng CKQT Hoa Lư, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước mỗi ngày cũng đã huy động từ 50 đến 100 cán bộ, chiến sĩ từ các đơn vị thực hiện các nhiệm vụ từ vệ sinh, cắt tỉa cây cảnh đến sơn sửa nhà cửa, chỉnh trang đơn vị, đảm bảo mỹ quan luôn xanh, sạch, đẹp.
 
3 11273014052022
Tư lệnh và Chính ủy Bộ đội Biên phòng kiểm tra công tác chuẩn bị tại khu vực cửa khẩu
Đại tá Bùi Minh Soái, Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng tỉnh cho biết: Ngay khi có kế hoạch của trên, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Biên phòng, các sở, ban, ngành, địa phương để triển khai thực hiện các nội dung, công việc.

Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh cũng đã lựa chọn cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp trong đơn vị đủ các tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, quân dung đẹp, sức khỏe tốt, thể hình cân đối về chiều cao, cân nặng để tổ chức luyện tập và thực hiện các nhiệm vụ như bảo vệ, tiêu binh, dẫn đường, tuần tra,…. Đến nay, mọi công tác huấn luyện, luyện tập cơ bản đã thuần thục, đảm bảo đúng tư thế, tác phong, nghiêm trang.
 

4 11275414052022
Lực lượng tuần tra chung của hai bên tham gia luyện tập

Thiếu úy Quách Công Minh, Đội trưởng Vận động quần chúng Đồn biên phòng CKQT Hoa Lư tự hào: Mặc dù những ngày qua thời tiết rất nắng nóng, có những ngày nhiệt độ ngoài trời lên tới 39 độ; cũng có nhiều hôm phải luyện tập dưới trời mưa, song chúng tôi ai cũng cảm thấy tự hào và xác định rõ trách nhiệm để vượt nắng, thắng mưa, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn trong suốt quá trình chương trình giao lưu.

Công tác trang trí khánh tiết cũng cơ bản hoàn tất tại tất cả những địa điểm diễn ra các hoạt động trong khuôn khổ chương trình giao lưu, đảm bảo thẩm mỹ, trang trọng, đúng nguyên tắc đối ngoại. Tại vị trí Cột mốc 69 nơi sẽ diễn ra hoạt động đón, chào, tô son cột mốc, chứng kiến tuần tra chung, trồng cây lưu niệm và tiễn đoàn; toàn bộ phần nền gạch, lòng đường đi hai bên nhập và xuất cảnh và hành lang lộ giới đều đã được vệ sinh, sửa chữa, trải nhựa mới đảm bảo sạch, đẹp.
 

5 2 11282914052022
Quang cảnh tại khu vực Cột mốc 69, Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư

Bên cạnh đó, dọc tuyến quốc lộ 13 đi qua huyện Lộc Ninh và tại những điểm diễn ra các hoạt động trong chuỗi chương trình giao lưu đều được cắm cờ, treo băng rôn, khẩu hiệu, pano tạo nên không khí rộn ràng. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh Nguyễn Trường Sơn cho biết: Là địa phương được chọn là nơi sẽ diễn ra các hoạt động trong khuôn khổ chương trình giao lưu, đây là niềm tự hào cũng là trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện. Thời gian qua, huyện Lộc Ninh đã đẩy mạnh tuyên truyền về chương trình giao lưu sâu rộng, nhất là tuyên truyền bằng hình thức trực quan. Địa phương cũng đã huy động nhân dân các dân tộc trên địa bàn các xã biên giới tham gia lễ đón và tiễn đoàn tại khu vực cửa khẩu và tại Trạm y tế hữu nghị, đảm bảo đúng theo yêu cầu kế hoạch đề ra.

Công tác phòng chống dịch bệnh cũng được triển khai hiệu quả. Toàn bộ lực lượng tham gia phục vụ trong chương trình giao lưu đều đã được lấy mẫu test Covid-19. Tại Trạm y tế hữu nghị Việt Nam - Campuchia, bên cạnh đội ngũ y, bác sĩ đã có mặt, các máy móc, trang thiết bị y tế cũng đã được đưa đến để phục vụ khám, điều trị ban đầu cho nhân dân vào ngày mai 15-5 khi diễn ra lễ cắt băng khánh thành trạm.
 

6 11285514052022
Băng rôn, khẩu hiệu, cờ Tổ quốc, cờ được treo dọc tuyến đường Quốc lộ 13

Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh cũng xây dựng kế hoạch triển khai cho các đơn vị chủ động nắm chắc mọi thông tin, tình hình, diễn biến từ sớm, từ xa. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng quân sự, công an địa phương và các lực lượng, ngành liên quan triển khai kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, đấu tranh phòng ngừa các loại tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đồng thời, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chủ động tổ chức hội đàm với lực lượng vũ trang tỉnh Kratie, Vương quốc Campuchia để thống nhất các nội dung, thời gian phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ phục vụ chương trình giao lưu.
 

7 11291614052022
Các lực lượng hội ý, thống nhất phương án dẫn đoàn trong ngày mai 15/5
“Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Campuchia lần thứ nhất là hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm không ngừng củng cố, tăng cường mối quan hệ đoàn kết hữu nghị, hợp tác và phát triển giữa lực lượng quân đội nói riêng và 2 Nhà nước nói chung, góp phần tăng cường tin cậy chính trị, thúc đẩy hợp tác quốc phòng 2 nước. Đồng thời, sự kiện còn có ý nghĩa hơn khi diễn ra đúng vào thời điểm tròn 55 năm Việt Nam và Campuchia thiết lập quan hệ ngoại giao. Vì vậy, với tinh thần tích cực, chủ động, khẩn trương, nghiêm túc, đến nay mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành với chất lượng tốt nhất để sẵn sàng phục vụ chương trình giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Campuchia lần thứ nhất diễn ra thành công tốt đẹp” - Đại tá Bùi Minh Soái nhấn mạnh./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,569
  • Hôm nay391,648
  • Tháng hiện tại8,937,168
  • Tổng lượt truy cập382,057,505
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây