Ra mắt Website "biết nói" dành tặng người khiếm thị

Thứ tư - 07/07/2021 17:09 4041

(CTTĐTBP) - Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) đã chính thức ra mắt webisite biết nói: "ngườibạnsố.vn” như một món quà công nghệ mà thế hệ trẻ, Đoàn Thanh niên VNNIC dành tặng cho người khiếm thị.

Đây sẽ là bước đầu tiên trong chương trình chuyển đổi số hướng tới việc xây dựng hệ sinh thái số dành cho người khiếm thị.

Website tập hợp các giải pháp công nghệ thông tin, cung cấp thông tin, hướng dẫn người khiếm thị, người thân tiếp cận và sử dụng thành thạo các các ứng dụng phục vụ học tập; mạng xã hội; trợ lý ảo; nhập và tìm kiếm thông tin; thư viện sách nói và cả những lưu ý khi chúng ta giúp đỡ người khiếm thị. Để truy cập vào website, người dùng có thể thực hiện truy cập vào https://nguoibanso.vn/ hoặc https://ngườibạnsố.vn.

Được thiết kế với giao diện thân thiện, tiên phong áp dụng tiêu chuẩn web cho người khuyết tật (WCAG), tích hợp chuyển thể giọng nói tự động được cung cấp bởi sản phẩm Make in Viet Nam từ Công ty Vbee, giúp người khiếm thị có thể tiếp cận thông tin dễ dàng.

Việc xây dựng hệ sinh thái số cho người khiếm thị bao gồm những giải pháp, ứng dụng phục vụ cuộc sống, giao tiếp hàng ngày, học tập và làm việc là điều rất cần thiết và cần có sự chung tay của cộng đồng.

Đây cũng là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, rất cần sự lan tỏa và sự tham gia phối hợp của cả xã hội, đặc biệt là các doanh nghiệp công nghệ để cùng nhau tiếp tục sáng tạo, giải các bài toán lớn về công nghệ, đổi mới các ứng dụng, phần mềm phục vụ tốt hơn cho người khiếm thị./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,561
  • Hôm nay252,997
  • Tháng hiện tại10,553,504
  • Tổng lượt truy cập372,559,307
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây