Quy định về phân cấp quản lý cán bộ, công chức cấp xã tỉnh Bình Phước

Thứ tư - 22/05/2024 16:06 64
(CTTĐTBP) - Ngày 22/5/2024, UBND tỉnh đã ký ban hành Quyết định số 09/2023/QĐ-UBND về ban hành quy định về phân cấp quản lý cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
Quy định này quy định về phân cấp quản lý cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn (cấp xã) trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Đối tượng áp dụng là cán bộ, công chức cấp xã quy định tại Điều 5 Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc quản lý cán bộ, công chức ở cấp xã trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh thống nhất quản lý cán bộ, công chức cấp xã trong phạm vi toàn tỉnh theo quy định của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Nội vụ nhưng có sự phân công, phân cấp gắn với trách nhiệm của chính quyền các cấp và các cơ quan có liên quan. Công tác quản lý cán bộ, công chức cấp xã đặt dưới sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, phù hợp với các quy định của pháp luật, đảm bảo tính ổn định trong bố trí, sử dụng cán bộ, công chức cấp xã, không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã, từng bước chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, công chức cấp xã theo quy định của Chính phủ, Bộ Nội vụ, các Bộ, ngành Trung ương có liên quan, đảm bảo phù hợp với đặc điểm tình hình thực tiễn của tỉnh.

UBND tỉnh cũng quy định rõ các nội dung liên quan đến quản lý cán bộ, công chức cấp xã: bầu cử các chức danh; chế độ tiền lương, phụ cấp; tiếp nhận, điều động, luân chuyển, chuyển công tác; quy hoạch cán bộ, công chức; đánh giá cán bộ, công chức cấp xã; đào tạo, bồi dưỡng; khen thưởng, kỷ luật; bãi nhiệm, miễn nhiệm, thôi giữ chức vụ, thôi việc, nghỉ việc; quản lý hồ sơ; chế độ thông tin báo cáo. 

Trong đó, đối với nội dung quy hoạch, việc xây dựng quy hoạch đối với các chức vụ cán bộ cấp xã, các chức danh công chức cấp xã thực hiện theo quy định hiện hành của Đảng và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan. UBND cấp huyện lập kế hoạch, triển khai công tác quy hoạch đối với các chức vụ cán bộ chuyên trách và các chức danh công chức cấp xã theo quy định.

Đối với việc đào tạo, bồi dưỡng thì cán bộ, công chức cấp xã sẽ được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức phù hợp tiêu chuẩn, chức danh đang đảm nhận và theo quy hoạch. Cán bộ, công chức cấp xã khi được cử đi đào tạo, bồi dưỡng được hưởng các chế độ theo quy định của tỉnh và các quy định pháp luật hiện hành có liên quan. UBND cấp huyện có trách nhiệm xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, cử cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng để đạt chuẩn theo quy định.
 
Quyết định số 09/2023/QĐ-UBND có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/6/2024 và thay thế Quyết định số 29/2013/QĐ-UBND ngày 13/6/2013 của UBND tỉnh về quy định quản lý cán bộ chuyên trách, công chức xã, phường thị trấn và những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn; ở thôn, ấp, khu phố trên địa bàn tỉnh Bình Phước./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập963
  • Hôm nay222,708
  • Tháng hiện tại7,288,706
  • Tổng lượt truy cập414,030,560
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây