Quy định một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng trong ngành xây dựng

Thứ sáu - 10/05/2024 13:28
(CTTĐTBP) - Bộ trưởng Bộ Xây dựng vừa ban hành Thông tư số 01/2024/TT-BXD ngày 06/5/2024 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng trong ngành xây dựng.
Thông tư này áp dụng đối với tập thể, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp thuộc, trực thuộc Bộ Xây dựng; tập thể, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực xây dựng; tập thể, cá nhân, hộ gia đình người Việt Nam; tập thể, cá nhân người Việt Nam định cư ở nước ngoài; tập thể, cá nhân người nước ngoài có thành tích, công lao đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành xây dựng.

Danh hiệu Cờ thi đua của Bộ Xây dựng

Danh hiệu Cờ thi đua của Bộ Xây dựng để tặng hằng năm cho tập thể tham gia các phong trào của cụm, khối thi đua do Bộ Xây dựng tổ chức bao gồm: các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Xây dựng (đối với các doanh nghiệp bao gồm công ty mẹ và các công ty con); Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các cơ quan, tổ chức, đơn vị khác thuộc các cụm, khối thi đua do Bộ Xây dựng tổ chức.

Danh hiệu Cờ thi đua của Bộ Xây dựng để tặng cho tập thể tham gia các phong trào thi đua theo chuyên đề do Bộ Xây dựng tổ chức, phát động có thời gian thực hiện từ 03 năm trở lên bao gồm: các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Xây dựng; Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các cơ quan, tổ chức, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.

Danh hiệu Cờ thi đua của Bộ Xây dựng để tặng hằng năm cho tập thể dẫn đầu phong trào của cụm, khối thi đua do Bộ Xây dựng tổ chức và đạt các tiêu chuẩn quy định tại khoản 1 Điều 26 Luật Thi đua, khen thưởng. Trong đó, tiêu chuẩn tại điểm a khoản 1 Điều 26 Luật Thi đua, khen thưởng được quy định cụ thể như sau: hoàn thành vượt các chỉ tiêu thi đua do cụm, khối thi đua đề ra; hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ giao tại các chương trình, kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt trong năm; gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt các nghĩa vụ đối với Nhà nước và chế độ chính sách đối với người lao động theo quy định.

Danh hiệu Cờ thi đua của Bộ Xây dựng để tặng cho tập thể dẫn đầu phong trào thi đua theo chuyên đề do Bộ Xây dựng tổ chức, phát động có thời gian thực hiện từ 03 năm trở lên khi tổng kết phong trào và đạt các tiêu chuẩn sau: là tập thể tiêu biểu xuất sắc, hoàn thành các chỉ tiêu thi đua của phong trào thi đua chuyên đề trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ Xây dựng; chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt các nghĩa vụ đối với Nhà nước và chế độ chính sách đối với người lao động theo quy định.

Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc

Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc để tặng hằng năm cho tập thể, gồm: các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc, trực thuộc Bộ Xây dựng (bao gồm các phòng, ban, khoa và tương đương trở lên); các doanh nghiệp nhà nước do Bộ Xây dựng quản lý (bao gồm các tổ, đội, phân xưởng sản xuất; xí nghiệp; phòng, ban và tương đương trở lên).

Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc để tặng hằng năm cho tập thể đạt các tiêu chuẩn quy định tại khoản 1 Điều 27 Luật Thi đua, khen thưởng. Trong đó, tiêu chuẩn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được quy định cụ thể như sau: hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ giao tại các chương trình, kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt trong năm; thực hiện tốt các nghĩa vụ đối với Nhà nước và chế độ chính sách đối với người lao động theo quy định.

Danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến

Danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến để tặng hằng năm cho tập thể gồm: các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc, trực thuộc Bộ Xây dựng (bao gồm các phòng, ban, khoa và tương đương trở lên); các doanh nghiệp nhà nước do Bộ Xây dựng quản lý (bao gồm các tổ, đội, phân xưởng sản xuất; xí nghiệp; phòng, ban và tương đương trở lên).

Danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến để tặng hằng năm cho tập thể đạt các tiêu chuẩn quy định tại khoản 1 Điều 28 Luật Thi đua, khen thưởng. Trong đó, tiêu chuẩn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao quy định cụ thể như sau: hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ giao tại các chương trình, kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt trong năm; thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách đối với người lao động theo quy định.

Thông tư còn quy định chi tiết về đối tượng, tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến; Kỷ niệm chương, đối tượng, tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương; tiêu chuẩn xét tặng Bằng khen của Bộ; tiêu chuẩn xét tặng Giấy khen; số lượng hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu và hình thức khen thưởng thuộc thẩm quyền của Bộ.

Thông tư số 01/2024/TT-BXD có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2024 và thay thế Thông tư số 04/2020/TT-BXD ngày 30/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng ngành xây dựng./.

Tác giả: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,652
  • Hôm nay196,623
  • Tháng hiện tại9,422,699
  • Tổng lượt truy cập434,797,964
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây