Phương án sắp xếp, bố trí nhân sự khối Nhà nước sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 - 2025

Thứ năm - 11/04/2024 09:31 161
(CTTĐTBP) - Ngày 10/4/2024, UBND tỉnh ban hành Phương án sắp xếp, bố trí nhân sự khối Nhà nước sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023 - 2025.

Việc bố trí nhân sự sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã nhằm tinh gọn bộ máy, tạo động lực cho các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động trong việc sắp xếp, bố trí cũng như nâng cao hiệu lực, hiệu quả của cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cấp và yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương. Đồng thời, việc bố trí nhân sự sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã phải gắn với chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm và phát huy vai trò chủ động, tích cực của các cơ quan, đơn vị, địa phương; tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo và trách nhiệm của người đứng đầu trong quá trình triển khai thực hiện.

Phương án sắp xếp cụ thể

Thứ nhất, ưu tiên giải quyết những nhân sự khối Nhà nước dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính tự nguyện thực hiện thôi việc theo nguyện vọng hoặc tinh giản biên chế.

Thứ hai, khuyến khích nhân sự khối Nhà nước đang công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thuộc diện sắp xếp chủ động liên hệ chuyển công tác.

Thứ ba, sử dụng biên chế hiện còn (biên chế chưa, sử dụng) đã được UBND tỉnh giao cho các cơ quan, đơn vị địa phương thuộc tỉnh để bố trí những nhân sự khối Nhà nước còn dôi dư có trình độ chuyên môn phù hợp vào các vị trí việc làm còn thiếu của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Thứ tư, sau khi phân bổ biên chế chưa sử dụng của các cơ quan, đơn vị, địa phương để bố trí nhân sự dôi dư nếu vẫn còn dôi dư, sẽ bố trí nhân sự này kèm theo biên chế đã được giao của huyện Hớn Quản về cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp nhận (trừ bố trí về UBND cấp xã, sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo).

Thứ năm, đối với nhân sự khối Nhà nước dôi dư nhưng không thể bố trí, sắp xếp được việc làm hoặc bố trí được việc làm khác (bố trí, sắp xếp về các cơ quan, đơn vị, địa phương khác trong tỉnh) nhưng cá nhân có đơn tự nguyện tinh giản biên chế hoặc nghỉ việc theo nguyện vọng thì được cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

Tạm dừng việc bầu, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý và tuyển dụng, tiếp nhận cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ cấp xã tại thị xã Chơn Thành, thị xã Bình Long, huyện Hớn Quản (trừ sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo) kể từ ngày Phương án này được UBND tỉnh ký ban hành cho đến khi Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội có hiệu lực thi hành, trừ trường hợp khuyết người đứng đầu cơ quan, tổ chức mà không bố trí được người phụ trách theo quy định của pháp luật hoặc trường hợp đặc biệt khác thì được bầu, bổ nhiệm chức danh đó nhưng phải có ý kiến của UBND tỉnh trước khi thực hiện các quy trình liên quan đến công tác cán bộ.

Chế độ chính sách

Nhân sự khối Nhà nước sau khi sắp xếp đơn vị hành chính thuộc diện dôi dư thực hiện nghỉ việc theo nguyện vọng hoặc tinh giản biên chế theo quy định, ngoài được hưởng chính sách thôi việc theo nguyện vọng và tinh giản biên chế theo quy định hiện hành còn được hỗ trợ 06 tháng tiền lương hiện hưởng theo Nghị quyết số 32/2023/NQ-HĐND ngày 08/12/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh Quy định chính sách hỗ trợ thêm đối với cán bộ, công chức, viên chức, hợp đồng lao động, người hoạt động không chuyên trách thực hiện tinh giản biên chế hoặc nghỉ việc theo nguyện vọng diện dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính.

Thực hiện bảo lưu các chế độ, chính sách về tiền lương và phụ cấp chức vụ lãnh đạo đối với những người được tiếp tục làm việc nhưng không giữ các chức vụ trước đây cho đến hết nhiệm kỳ bầu cử (đối với nhứng người giữ chức vụ do bầu cử) hoặc hết thời hạn bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý (đối với những người giữ chức vụ do bổ nhiệm). Trường hợp thời hạn còn lại của nhiệm kỳ bầư cử hoặc thời hạn bổ nhiệm dưới 06 tháng thì được bảo lưu tròn 06 tháng. Sau khi hết thời hạn được bảo lưu thì lương và phụ cấp chức vụ (nếu có) được thực hiện theo chức vụ, chức danh hiện giữ hoặc giải quyết nghỉ chế độ theo quy định.

Tại Phương án này, UBND tỉnh giao Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện Phương án bố trí nhân sự khối Nhà nước sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025. Tổng hợp nhu cầu sử dụng biên chế của các cơ quan, đơn vị địa phương thuộc tỉnh, tham mưu UBND tỉnh phương án bố trí, điều tiết, sắp xếp và quyết định điều động, phân công công tác theo thẩm quyền được phân cấp. Tham mưu giải quyết chế độ, chính sách diện dôi dư do tinh giản biên chế hoặc nghỉ việc theo nguyện vọng do sắp xếp đơn vị hành chính.

UBND thị xã Bình Long, thị xã Chơn Thành, huyện Hớn Quản tổ chức triển khai, tuyên truyền chủ trương, chính sách và Phương án bố trí nhân sự sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong phạm vi quản lý. Thời gian thực hiện: Sau khi Phương án được cấp có thẩm quyền ký ban hành./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,283
  • Hôm nay214,033
  • Tháng hiện tại7,413,861
  • Tổng lượt truy cập406,699,841
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây