Phong trào thi đua xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới

Thứ hai - 21/08/2023 16:15 4791
(CTTĐTBP) - Phong trào thi đua phải được triển khai sâu rộng, đồng bộ, thống nhất từ tỉnh đến cơ sở, thu hút đông đảo phụ nữ, cán bộ, hội viên tham gia, đồng thời phát huy được tinh thần đổi mới, sáng tạo của các cấp hội trong việc tổ chức thực hiện. Đó là yêu cầu của UBND tỉnh về việc tổ chức thực hiện Phong trào thi đua "Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới" giai đoạn 2022-2027, gắn với Phong trào thi đua "Phụ nữ Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt" tại Kế hoạch số 263/KH-UBND ngày 17/8/2023.

Phong trào thi đua trên nhằm mục đích xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII; hướng tới từng bước xây dựng hình ảnh và phẩm chất người phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Bình Phước nói riêng đáp ứng yêu cầu thời đại mới. Tạo khí thế thi đua sôi nổi, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam; khích lệ, động viên và phát huy mạnh mẽ tinh thần nỗ lực vươn lên, khát vọng cống hiến tài năng, trí tuệ và công sức của các tầng lớp phụ nữ, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Phát huy cao độ trách nhiệm của các cấp hội trong việc tuyên truyền, vận động các tầng lớp phụ nữ, cán bộ, hội viên tham gia hưởng ứng phong trào thi đua; nâng cao vai trò của các cấp hội trong công tác tham mưu cấp ủy, phối hợp chính quyền, các đoàn thể và kết nối nguồn lực xã hội, tạo điều kiện, môi trường thuận lợi để phụ nữ thực hiện hiệu quả các nội dung của phong trào thi đua.

Đối tượng tham gia phong trào thi đua trên là cán bộ, hội viên, phụ nữ các cấp. Về tập thể, là các sở, ban, ngành, địa phương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể cấp tỉnh, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh.

Các tập thể cần xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới" giai đoạn 2022 - 2027, gắn với Phong trào thi đua “Phụ nữ Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt". Tổ chức triển khai có hiệu quả phong trào này với nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương để thu hút, tập hợp sự tham gia của đông đảo nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đối với phụ nữ, hội viên cần có trình độ học vấn, trình độ chuyên môn phù hợp yêu cầu công việc; có hiểu biết cơ bản về đời sống xã hội. Chủ động, tích cực học tập nâng cao kiến thức, kỹ năng cho bản thân và lan toả tinh thần học tập đến những người xung quanh. Có khả năng áp dụng kiến thức mới, cải tiến hoặc ứng dụng khoa học kỹ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc và thực tiễn cuộc sống, góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả lao động, sản xuất, kinh doanh và công tác. Thực hiện tốt quyền và trách nhiệm của công dân; rèn luyện các phẩm chất đạo đức “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”; có ý thức giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và phụ nữ Việt Nam; giữ gìn uy tín cá nhân, là tấm gương trong gia đình và cộng đồng về rèn luyện đạo đức. Ứng xử có văn hóa, phù hợp các quy tắc đạo đức, quy ước, quy định của cộng đồng, địa phương, đơn vị, tổ chức. Chuẩn mực trong lời nói, trong giao tiếp, biết chọn lọc lời nói, cách nói, cách ứng xử, lịch sự, văn minh, hòa nhã với mọi người...

Đối với cán bộ hội các cấp, ngoài những yêu cầu chung theo quy định của Đảng, Nhà nước và Điều lệ Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, cần chủ động học tập, nghiên cứu nâng cao kiến thức về bình đẳng giới, kỹ năng nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công tác hội; có khả năng vận động lồng ghép; sáng tạo, đổi mới tổ chức hoạt động hội đem lại hiệu quả thiết thực. Ngoài những tiêu chuẩn đối với phụ nữ, hội viên thì cán bộ hội các cấp cần tích cực, thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đề cao trách nhiệm nêu gương; có ý thức giữ gìn uy tín của tổ chức Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, hình ảnh và uy tín của người cán bộ hội, xây dựng văn hóa tổ chức hội...

Tác giả bài viết: Hải Hoà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,188
  • Hôm nay47,922
  • Tháng hiện tại47,922
  • Tổng lượt truy cập406,789,776
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây