Phòng chống dịch Covid-19 trở thành nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa lâu dài

Thứ năm - 12/08/2021 11:22 2712
(CTTĐTBP) - Sáng 12/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị báo cáo viên triển khai Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 5/8/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống diễn biến của dịch bệnh Covid-19 (Nghị quyết 05).

Hội nghị trực tuyến từ điểm cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến các điểm cầu huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và đến các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.
 
BTG Tinh uy2
Đồng chí Hà Anh Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Hà Anh Dũng đã nêu bật lý do mà Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh ban hành Nghị quyết 05, cùng các quan điểm, mục tiêu, phương châm, nội dung trọng tâm và nhiệm vụ của Nghị quyết đã đề ra.

Theo đó, Bình Phước nằm ngay trong vùng dịch và có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng cao. Hiện nay, 11/11 huyện, thị xã, thành phố đã có ca nhiễm. Nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa bị đình trệ và đời sống Nhân dân gặp không ít khó khăn. Công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh đã trở thành nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa lâu dài.

Quan điểm của Nghị quyết 05 là tập trung cao độ, sẵn sàng ứng phó; bảo đảm đời sống của Nhân dân; chấp hành nghiêm túc, đầy đủ các chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương. Chủ động đi trước một bước, cao hơn một mức. Huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị. Phát huy truyền thống tương thân, tương ái của Nhân dân, đồng bào các dân tộc và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh.

Mục tiêu Nghị quyết 05 hướng đến là bảo vệ sức khỏe, an toàn tính mạng của Nhân dân; bảo vệ an toàn cho các lực lượng chống dịch, các cơ sở trọng yếu về chính trị và kinh tế. Ngăn chặn, kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh, nhanh chóng dập tắt các nguy cơ bùng phát. Duy trì phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm đời sống Nhân dân, giữ vững quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Phương châm của Nghị quyết là “Chủ động, sáng tạo, khoa học, linh hoạt, thích ứng nhanh”. Cụ thể với 4 trọng tâm: Kiểm soát lây nhiễm từ bên ngoài, kiểm soát và thu hẹp lây nhiễm trong cộng đồng, điều trị cho các bệnh nhân, tiêm chủng. Phương châm “4 tại chỗ” là lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ. Huy động “4 lực lượng” là lực lượng y tế, lực lượng vũ trang, lực lượng tình nguyện viên xung kích, lực lượng quần chúng nhân dân.

Để Nghị quyết 05 đi vào cuộc sống, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng yêu cầu Ban Tuyên giáo, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp triển khai ngay nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền sâu rộng về Nghị quyết nhằm tạo niềm tin, phấn khởi trong Nhân dân, cùng với cả nước quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra./.

Tác giả bài viết: Hồng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,135
  • Hôm nay869,353
  • Tháng hiện tại10,475,285
  • Tổng lượt truy cập383,595,622
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây