Phối hợp thực hiện chính sách giáo dục mầm non tại khu công nghiệp, nhiều lao động

Thứ tư - 27/12/2023 08:47 97
(CTTĐTBP) - Ngày 26/12/2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tăng cường phối hợp chỉ đạo thực hiện chính sách đối với giáo dục mầm non (GDMN) tại địa bàn có khu công nghiệp, nơi tập trung nhiều lao động.

Tại Công văn số 7237/BGDĐT-GDMN, Bộ GD&ĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục tham mưu ban hành theo thẩm quyền định mức hỗ trợ các chính sách phát triển GDMN theo quy định; chỉ đạo thực hiện nghiêm các cơ chế, chính sách về xã hội hóa giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi về đất, vốn vay và thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng cơ sở GDMN phục vụ nhu cầu của người lao động.

Chỉ đạo, rà soát việc tổ chức, thực hiện chính sách hỗ trợ GDMN ở địa bàn có khu công nghiệp và các chính sách đối với trẻ em, giáo viên tại cơ sở GDMN thuộc phạm vi quản lý; có biện pháp giải quyết triệt để những khó khăn, tồn tại khi thực hiện chi trả chính sách cho trẻ em, giáo viên mầm non. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện chính sách phát triển GDMN theo quy định tại Nghị định số 105, trong đó có chính sách đối với GDMN tại địa bàn có khu công nghiệp ở các cấp quản lý.

Đồng thời, chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với sở Lao động, Thương binh và Xã hội và các Sở, ngành liên quan rà soát, xác định nơi có nhiều lao động, tham mưu thực hiện các giải pháp về chính sách tổ chức nhà trẻ, lớp mẫu giáo ở nơi có nhiều lao động theo quy định tại Điều 81 Nghị định số 145 bảo đảm kịp thời, không bỏ sót đối tượng. Chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh hướng dẫn, đôn đốc tổ chức Công đoàn các cấp có biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho công nhân, người lao động trong thực hiện thủ tục xác nhận nơi làm việc tại khu công nghiệp của cha mẹ trẻ em bảo đảm chế độ cho trẻ em và tạo điều kiện để giáo viên mầm non đủ điều kiện được hưởng chính sách.

Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách tới các đối tượng thụ hưởng chính sách; hướng dẫn các đơn vị thực hiện đúng các quy định về thủ tục hồ sơ trong thực hiện chính sách phát triển GDMN theo quy định tại văn bản hợp nhất số 06/VBHN-BGDĐT ngày 14/7/2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,307
  • Hôm nay137,044
  • Tháng hiện tại5,442,775
  • Tổng lượt truy cập391,985,828
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây