Phối hợp sớm hoàn thiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024

Thứ ba - 18/07/2023 08:03 638

(CTTĐTBP) - Chiều 17/7, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trần Tuyết Minh, Huỳnh Anh Minh và Trần Văn Mi chủ trì hội nghị UBND tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị UBND tỉnh

Theo đánh giá tại hội nghị, tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 của tỉnh Bình Phước tiếp tục đạt kết quả tích cực. Trong 22 chỉ tiêu theo nghị quyết HĐND tỉnh đề ra ước thực hiện vượt 1 chỉ tiêu, 18 chỉ tiêu đạt, 1 chỉ tiêu xấp xỉ đạt và 2 chỉ tiêu không đạt. Năm 2024, dự báo tình hình sẽ còn nhiều khó khăn, nhưng tỉnh Bình Phước xác định tập trung thực hiện chương trình phục hồi, phát triển kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và triển khai thực hiện các chủ trương, đề án, kết luận của Tỉnh ủy để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại hội nghị

Trong năm 2024, Bình Phước dự kiến đề ra 22 chỉ tiêu, trong đó lĩnh vực kinh tế có 9 chỉ tiêu đáng chú ý gồm: Tổng sản phẩm GRDP tăng từ 7,5-8% so với năm 2023; GRDP bình quân đầu người đạt 100 triệu đồng, tăng 8,5% so với năm 2023; thu ngân sách 16.000 tỷ đồng, tăng 7,5%; số doanh nghiệp đăng ký mới là 1.200. Ở lĩnh vực xã hội và môi trường, có 13 chỉ tiêu, trong đó phấn đấu: giải quyết việc làm cho 43.000 lao động; 57,84% số trường học đạt chuẩn quốc gia; tỷ lệ bác sĩ/vạn dân đạt 8,9 bác sĩ; tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế đạt 94%; có thêm 5 xã đạt chuẩn nông thông mới… Hội nghị cũng đã thông qua kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 trên địa bàn tỉnh với tổng số vốn hơn 12.700 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách địa phương hơn 6.694 tỷ đồng, vốn Trung ương 6.033 tỷ đồng.  

Tại cuộc họp, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã có ý kiến về các chỉ tiêu kinh tế - xã hội và kế hoạch bố trí vốn đầu tư công năm 2024 cũng như báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước); đồng thời giải trình những nội dung liên quan đến quy hoạch tỉnh sau khi lấy ý kiến của các bộ, ngành Trung ương.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đề nghị các ngành phải phối hợp hoàn thiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đề nghị các ngành phải nhanh chóng xây dựng và hoàn thiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024, đặc biệt là chỉ tiêu về ngân sách phải có sự phối hợp thật tốt giữa các ngành liên quan. Đối với kế hoạch đầu tư công năm 2024, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các sở, ngành, địa phương phải xây dựng dự toán; khảo sát cho ý kiến về sử dụng, bố trí nguồn lực và phải đảm bảo tính pháp lý, chặt chẽ về quy trình, thủ tục đầu tư. Đối với dự án cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước), phải hệ thống lại những việc đã làm, hoàn thiện các thủ tục báo cáo Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy để trình Chính phủ.

“Quy hoạch tỉnh là một công trình đồ sộ mà Bình Phước đã thực hiện và lấy ý kiến rất nhiều lần ở tỉnh cũng như các bộ, ngành Trung ương nhưng qua rà soát vẫn còn nhiều nội dung phải giải trình. Vì vậy, các sở, ngành, địa phương phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư sớm hoàn thiện những nội dung cần bổ sung, giải trình theo yêu cầu của các bộ, ngành Trung ương”.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
TRẦN TUỆ HIỀN

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập920
  • Hôm nay136,977
  • Tháng hiện tại4,019,071
  • Tổng lượt truy cập390,562,124
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây