Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh tiếp, làm việc với Tạp chí Truyền thống và Phát triển

Thứ hai - 24/06/2024 16:13 289
(CTTĐTBP) - Sáng 24/6, tại thị xã Phước Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đã có buổi tiếp, làm việc với đoàn công tác của Tạp chí Truyền thống và Phát triển do nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, cố vấn cấp cao làm trưởng đoàn.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thị xã Phước Long đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng đảng, hệ thống chính trị của thị xã; tiến độ thực hiện dự án phục dựng Khu di tích lịch sử nhà tù Bà Rá và Vườn cây lưu niệm nữ tướng Nguyễn Thị Định có quy mô quy hoạch 5,37 ha tại phường Sơn Giang, tổng kinh phí thực hiện hơn 10 tỷ đồng… Với chủ trương bảo tồn và phát triển, thị xã Phước Long nói riêng và tỉnh Bình Phước rất mong muốn phục dựng Khu di tích lịch sử núi Bà Rá - Thác Mơ và cần có thêm nhiều tư liệu, giới thiệu về nhà tù để phục vụ du khách đến tham quan.

Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Phước Long Huỳnh Thị Thùy Trang phát biểu tại buổi làm việc

 

Phó Tổng biên tập Tạp chí Truyền thống và Phát triển Nguyễn Quang Hiệp phát biểu tại buổi làm việc

Trao đổi tại buổi làm việc, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã bổ sung thêm tư liệu về lịch sử nhà tù Bà Rá. Đồng thời góp ý trong việc đầu tư xây dựng Khu di tích lịch sử Bà Rá - Thác Mơ ngày càng hoàn thiện hơn, là nơi giáo dục truyền thống lịch sử văn hóa về ý chí kiên cường trong đấu tranh giải phóng dân tộc của thế hệ cha, ông cho các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ trở thành điểm tham quan du lịch sinh thái nổi tiếng của Bình Phước. 

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh trân trọng những trao đổi, góp ý của nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình. Đồng thời đề nghị Ban Thường vụ Thị ủy Phước Long phối hợp với Tạp chí Truyền thống và Phát triển sưu tầm, bổ sung thêm tư liệu, dữ liệu về từng giai đoạn lịch sử của Phước Long, Khu di tích lịch sử Bà Rá - Thác Mơ thêm phong phú hơn...

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị Phước Long tăng cường phối hợp với Tạp chí Truyền thống và Phát triển sưu tầm các tài liệu liên quan đến Khu di tích lịch sử Bà Rá - Thác Mơ

Trước buổi làm việc, đoàn công tác của Tạp chí Truyền thống và Phát triển đã đến thắp hương tại di tích Nhà tù Bà Rá - Thác Mơ. 

Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và lãnh đạo tỉnh, thị xã Phước Long thắp hương Bia tưởng niệm các chiến sĩ cách mạng tại đồi Bằng Lăng, núi Bà Rá

Trong kháng chiến chống Pháp, núi Bà Rá - Thác Mơ là nơi thực dân Pháp đã xây dựng hệ thống nhà tù để giam giữ các chiến sĩ cách mạng của ta. Trá hình dưới dạng Trại lao động đặc biệt, nhà tù Bà Rá là một trong những nhà tù khắc nghiệt do thực dân Pháp xây dựng trong quá trình xâm lược Việt Nam. Tại đây, trong khoảng thời gian năm 1940 đến năm 1945, thực dân Pháp thi hành một chế độ lao tù khắc nghiệt, cướp đi mạng sống và làm suy kiệt thể chất của nhiều người yêu nước và chiến sĩ cách mạng. Nhưng bất kỳ trong điều kiện nào, những người cộng sản ở trong lao tù vẫn luôn hướng về Đảng, biến nhà tù thành nơi đối đầu trực tiếp với kẻ thù, trong đó có một chiến sĩ cách mạng, một nữ tướng của cách mạng Việt Nam Nguyễn Thị Định.

Hiện nay, “địa chỉ đỏ” di tích lịch sử và danh thắng núi Bà Rá - Thác Mơ, thị xã Phước Long là một trong 12 di tích quốc gia của tỉnh Bình Phước, di tích đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xếp hạng ngày 20/4/1995./.

 Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Link:https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/159199/pho-chu-tich-ubnd-tinh-tran-tuyet-minh-tiep-lam-viec-voi-tap-chi-truyen-thong-va-phat-trien

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập921
  • Hôm nay207,637
  • Tháng hiện tại7,407,465
  • Tổng lượt truy cập406,693,445
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây