Phổ biến Kết luận 58 của Ban Bí thư về tổ chức, hoạt động của Hội Người cao tuổi Việt Nam

Thứ ba - 12/09/2023 14:33 1000

(CTTĐTBP) - Sáng 12/9, Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai Kết luận số 58 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức, hoạt động của Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Dự tại điểm cầu tỉnh Bình Phước, thừa ủy quyền của lãnh đạo tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Phùng Hiệp Quốc cùng lãnh đạo Hội Người cao tuổi, đại diện các ban, sở, ngành liên quan.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Phước

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương đã thông tin Kết luận số 58-KL/TW ngày 23/6/2023 của Ban Bí thư về tổ chức, hoạt động của Hội Người cao tuổi Việt Nam. Kết luận nhấn mạnh 6 nhiệm vụ, trong đó cần: Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp đối với hội và công tác người cao tuổi; Quán triệt sâu sắc, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện nghiêm quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về người cao tuổi; Rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện pháp luật phù hợp với chất lượng dân số, tuổi thọ trung bình ngày càng tăng và tốc độ già hóa dân số; Tăng cường quản lý nhà nước, đầu tư nguồn lực để thực hiện có hiệu quả chính sách, pháp luật, nhất là chính sách bảo đảm an sinh cho người cao tuổi.

Bình Phước hiện có 68.972 người cao tuổi, trong đó 63.711 người cao tuổi đang sinh hoạt tại 2.262 tổ hội. Thời gian qua, các cấp hội đã thực hiện tốt công tác người cao tuổi; phát huy vai trò của người cao tuổi trong xây dựng Đảng, chính quyền, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương; phát huy vai trò người cao tuổi trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế…

Link: https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/148454/pho-bien-ket-luan-58-cua-ban-bi-thu-ve-to-chuc-hoat-dong-cua-hoi-nguoi-cao-tuoi-viet-nam

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập692
  • Hôm nay49,803
  • Tháng hiện tại6,685,239
  • Tổng lượt truy cập393,228,292
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây