Phê duyệt Tài liệu truyền thông về sức khỏe tâm thần của học sinh phổ thông

Thứ sáu - 17/11/2023 14:40 259
(CTTĐTBP) - Ngày 16/11/2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 3857/QĐ-BGDĐT về phê duyệt Tài liệu truyền thông về sức khỏe tâm thần (SKTT) của học sinh phổ thông.

SKTT của học sinh đang là vấn đề được quan tâm trong những năm gần đây. Các vấn đề SKTT như lo âu, trầm cảm… không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của học sinh, mà còn có tác động tiêu cực đến kết quả học tập và cuộc sống của bản thân các em và gia đình. Giúp học sinh có SKTT khỏe mạnh để các em có thể học tập hiệu quả là một trong những trách nhiệm của cha mẹ học sinh, giáo viên và nhà trường.

Được sự hỗ trợ của UNICEF Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo biên soạn cuốn Tài liệu truyền thông về SKTT của học sinh phổ thông nhằm cung cấp kiến thức cơ bản cho nhân viên y tế trường học, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và cha mẹ học sinh về sự phát triển của các em. Cụ thể giúp cán bộ y tế trường học, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục, cha mẹ học sinh hiểu về tầm quan trọng của SKTT trong trường học; biết được các giai đoạn phát triển của trẻ em; biết các biện pháp nâng cao SKTT tích cực cho học sinh trong trường học; nhận diện được các dấu hiệu bất thường về SKTT của học sinh. Đồng thời, áp dụng được một số biện pháp hỗ trợ học sinh có biểu hiện bất thường về sức khỏe tâm thần. Giảm kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến SKTT trong trường học.

Tài liệu truyền thông bao gồm 03 chương. Trong đó, chương 1 là các nội dung cơ bản về sự phát triển của trẻ em (từ mầm non đến trung học phổ thông); chương 2 tập trung vào các nội dung về nâng cao SKTT cho học sinh, vai trò trách nhiệm của giáo viên, cán bộ y tế trường học cũng như cha mẹ học sinh; chương 3 trình bày một số vấn đề SKTT phổ biến của lứa tuổi học sinh để cán bộ y tế trường học, giáo viên và cha mẹ học sinh có thể kịp thời nhận biết và phối hợp hỗ trợ học sinh.

Tài liệu truyền thông được sử dụng dưới hình thức tự đọc để nâng cao kiến thức và kỹ năng về SKTT cho cán bộ y tế trường học, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và cha mẹ học sinh. Ở cấp độ các nhà trường, trường học có thể áp dụng triển khai một số giải pháp nâng cao SKTT tích cực cho học sinh đồng thời sử dụng để truyền thông cho cán bộ y tế trường học, giáo viên và cha mẹ học sinh. Ở cấp độ cá nhân, cán bộ y tế trường học, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và cha mẹ học sinh có thể tự đọc nâng cao kiến thức và kỹ năng, áp dụng vào thực tế của lớp học và học sinh.

Xem nội dung Tài liệu truyền thông: tại đây./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,388
  • Hôm nay225,807
  • Tháng hiện tại3,009,902
  • Tổng lượt truy cập389,552,955
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây