Nới lỏng bên trong, kiểm soát chặt nguồn lây từ bên ngoài để khôi phục kinh tế

Thứ ba - 12/10/2021 16:46 1953
(CTTĐTBP) - Chiều 12/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã họp thường kỳ nhằm nắm bắt tình hình và có hướng chỉ đạo kịp thời các vấn đề mới phát sinh trong công tác phòng, chống dịch khoảng 1 tuần qua.
 
Buoi lam viec
Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Nguyễn Mạnh Cường; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền chủ trì cuộc họp. 

Theo thống kê, trong tuần vừa qua, tính từ ngày 5 đến 11/10, toàn tỉnh ghi nhận thêm 73 ca mắc mới Covid-19. Đây là nhiều tuần liên tiếp, số ca mắc mới của tỉnh được khống chế dưới mức 2 con số. Tỉnh cũng ghi nhận số lượng người từ Bình Dương, TP.Hồ Chí Minh về các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung đi qua địa bàn Bình Phước đã giảm, trung bình mỗi ngày khoảng 2.200 người. 

Trung tâm Chỉ huy công tác phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cũng cho biết, thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 và mũi 2 đợt 15 năm 2021, dự kiến số người được tiêm là 250.000 người. Qua đó nâng tổng số người được tiêm vắc xin mũi 1 trong toàn tỉnh lên gần 416.400 người và mũi 2 là hơn 317.300 người. 

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành đề xuất một số giải pháp, trong đó cần xem xét cho hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh và một số hoạt động kinh doanh buôn bán khác hoạt động trở lại bình thường nhưng có kiểm soát… 

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường cho rằng, việc đưa cuộc sống bình thường trở lại rất cần thiết. Do đó, yêu cầu UBND tỉnh, Trung tâm Chỉ huy công tác phòng chống dịch Covid-19 tỉnh sớm có các bước nới lỏng hoạt động kiểm soát dịch bên trong tỉnh nhằm phục hồi sản xuất phát triển kinh tế. Tuy nhiên, phải kiểm soát tốt nguồn lây có thể xâm nhập từ bên ngoài. 

Để đáp ứng việc phục hồi sản xuất, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các ngành, địa phương trong tỉnh phải có biện pháp giữ chân người lao động và sẵn sàng tìm nguồn lao động mới cho các khu công nghiệp nhằm giải quyết bài toán khó mà các doanh nghiệp đang đối diện sau những đợt dịch vừa qua./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay209,562
  • Tháng hiện tại10,510,069
  • Tổng lượt truy cập372,515,872
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây