Nhiều giải pháp phát triển du lịch được đề xuất

Thứ tư - 15/11/2023 13:52 5547

(CTTĐTBP) - Nhằm hỗ trợ ngành du lịch hồi phục phát triển, hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch 2023 có chủ đề “Phát triển du lịch Việt Nam nhanh, bền vững” đã diễn ra sáng 15/11/2023. Hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì.
 

Cùng dự hội nghị có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Bộ trưởng các Bộ: Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Lao động - Thương binh và Xã hội; Thông tin và Truyền thông; Giao thông - Vận tải; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành liên quan; chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Hội nghị còn có sự tham dự của đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các chuyên gia kinh tế, du lịch; đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp lớn ngành du lịch và hàng không.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Phước có Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan. 
 

tu huy97360 13441415112023
Hội nghị được kết nối trực tuyến trên toàn quốc

Hiện cả nước có khoảng 40.000 doanh nghiệp du lịch đóng góp vào sự phát triển kinh tế cả nước và giải quyết việc làm cho lao động trong nước. Tính chung 10 tháng, toàn ngành đã đón 10 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 98,7 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 582,6 ngàn tỷ đồng. 

Tuy nhiên, hoạt động du lịch vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Sản phẩm du lịch chưa đa dạng, hấp dẫn đối với một số thị trường khách du lịch trong bối cảnh mới. Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch chưa đảm bảo yêu cầu về tần suất, độ phủ tới các thị trường trọng điểm, quy mô và tầm vóc quốc gia. 
 

ct ubnd 3 13443115112023
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền dự tại điểm cầu tỉnh Bình Phước 

Tại hội nghị, các chuyên gia, doanh nghiệp đã đưa ra nhiều giải pháp: Cần có chính sách cụ thể cho hoạt động du lịch; đẩy mạnh kết nối hàng không tại các thị trường trọng điểm. Nhà nước nên điều chỉnh giá điện của các cơ sở lưu trú du lịch từ giá điện dịch vụ sang giá điện sản xuất và các ưu đãi về thuế sử dụng đất của các cơ sở du lịch, giúp các doanh nghiệp du lịch khắc phục khó khăn; vấn đề đẩy mạnh truyền thông quảng bá du lịch trong nước và quốc tế; thay đổi chính sách thị thực tạo sức bật trong phát triển du lịch… 

Kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các bộ, ngành; chuyên gia và doanh nghiệp. Đây là những cơ sở quan trọng để Chính phủ đưa ra các giải pháp chiến lược phát triển ngành du lịch bền vững trong thời gian tới. 

Để phát triển du lịch bền vững trong thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ đề nghị, ngành du lịch, các địa phương cần khai thác hiệu quả điều kiện tự nhiên, lịch sử, văn hóa của đất nước trong phát triển du lịch. Mỗi địa phương, doanh nghiệp cần tạo ra nét riêng. 
 

ct bund 2 13444715112023
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Phước

Thủ tướng giao Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch khẩn trương trình quy hoạch phát triển du lịch; phối hợp Bộ Tài chính nghiên cứu quản lý giá; chính sách về thị thực đồng bộ thông thoáng; đẩy mạnh kết nối hàng không tại các thị trường trọng điểm. Đồng thời phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, các bộ, ngành liên quan xây dựng chiến lược đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch, quản lý du lịch các cấp. Đối với Hiệp hội Du lịch Việt Nam cần tăng cường liên kết phối hợp với hiệp hội khác, đơn vị, tổ chức khác để tăng cường kết nối đa dạng du lịch. 

Đối với Chủ tịch UBND các cấp phải phát huy vai trò trong chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, theo phương châm nhà nước, doanh nghiệp, nhân dân đồng hành làm du lịch./.

Link:https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/150705/nhieu-giai-phap-phat-trien-du-lich-duoc-de-xuat

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,401
  • Hôm nay236,377
  • Tháng hiện tại236,377
  • Tổng lượt truy cập406,978,231
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây