Nhanh chóng xét nghiệm sàng lọc để khống chế nguồn lây tại huyện Lộc Ninh

Chủ nhật - 29/08/2021 18:19 2026
(CTTĐTBP) - Không được loại trừ bất cứ khả năng nào, đồng thời phải tập trung cao nhất cho việc xét nghiệm sàng lọc diện rộng, cố gắng hoàn thành việc xét nghiệm trong hôm nay để nhanh chóng khoanh vùng dịch bệnh.

Đó là chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đối với việc xử lý chùm ca bệnh vừa được phát hiện sáng nay ở Lộc Ninh, tại cuộc họp giao ban trực tuyến toàn tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra hôm nay (29/8).
 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp phải nâng cao khả năng ứng phó với dịch Covid-19, sẵn sàng trước các tình huống có thể xảy ra
 

Theo báo cáo của UBND huyện Lộc Ninh, qua quá trình truy vết, Lộc Ninh đã xác định được 21 F1 có liên quan đến 7 F0 trong chùm ca nhiễm tại huyện được phát hiện sáng nay. Đây là chùm ca bệnh tương đối phức tạp do có mối liên hệ trong gia đình và công việc với nhau; đồng thời có địa bàn làm việc ở cả 2 huyện Lộc Ninh và Hớn Quản. Hiện Lộc Ninh đang tiếp tục rà soát các mối liên hệ của F0, truy vết, xét nghiệm sàng lọc diện rộng với số lượng khoảng 10 ngàn mẫu xét nghiệm tại thị trấn Lộc Ninh, xã Lộc Thành và xã Lộc Tấn; tăng cường các lực lượng với mục tiêu “siết chặt, đông cứng” để nhanh chóng khoanh vùng dịch bệnh. Trong chiều nay, huyện Hớn Quản cũng tổ chức xét nghiệm sàng lọc diện rộng để xác minh, rà soát các đầu mối liên quan đến 7 trường hợp F0 này.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đề nghị Lộc Ninh phải tập trung cao nhất cho việc xét nghiệm sàng lọc diện rộng, xử lý thật nhanh chùm ca bệnh. Đồng thời, việc xét nghiệm sàng lọc ở những khu vực nguy cơ cao cần phải tiếp tục và nâng mức độ thực hiện. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cũng lưu ý các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố trong tỉnh phải thực hiện nghiêm hơn những quy định phòng chống dịch, đặc biệt ở khu công nghiệp và trường học. Ngoài ra, việc nâng cao ý thức phòng chống dịch cần được chú trọng để người dân chủ động phòng tránh trước nguy cơ dịch bệnh. 

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu 2 huyện Lộc Ninh và Hớn Quản phải phối hợp chặt chẽ, đánh giá nghiêm túc nguy cơ dịch bệnh và tập trung thực hiện các giải pháp chống dịch, điều chỉnh mức độ nguy cơ của xã Lộc Tấn và huyện Hớn Quản khi cần thiết. Bên cạnh đó, các huyện, thị, thành phố phải tiếp tục duy trì kiểm soát chặt chẽ 24/24 giờ tại các chốt kiểm soát, linh hoạt trong quá trình thực hiện xét nghiệm nhanh và đề cao việc phòng bệnh cá nhân. 

Tại cuộc họp, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cũng gửi lời cảm ơn đến lực lượng tình nguyện đi hỗ trợ phòng chống dịch tại tỉnh Đồng Nai đã trở về an toàn./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập942
  • Hôm nay262,351
  • Tháng hiện tại10,271,518
  • Tổng lượt truy cập372,277,321
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây