Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024: Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn

Thứ hai - 25/12/2023 10:10 2070
(CTTĐTBP) - Ngày 25/12/2023, UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bình Phước với chủ đề: “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.

Theo đó, các hoạt động hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 được tổ chức nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng trong việc thực hiện các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng; góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tại kế hoạch này, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan và địa phương triển khai thực hiện một số nội dung trọng tâm như: tăng cường tuyên truyền về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các hoạt động liên quan đến chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” và các nội dung khác về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu, tuyên truyền về Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên các tuyến đường chính của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, tổ chức hội nghị phổ biến, tuyên truyền về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết Luật này và các văn bản pháp luật có liên quan. Tổ chức tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng kết hợp với hoạt động tư vấn giới thiệu nhận biết hàng giả, chương trình tri ân khách hàng... nhằm thu hút sự chú ý, tham gia của người tiêu dùng tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, các đơn vị sản xuất, kinh doanh. Tuyên truyền thông qua việc kiểm tra, kiểm soát thị trường. Tổ chức các hoạt động thúc đẩy sự hiểu biết và tương tác giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng; hoạt động tư vấn, hỗ trợ giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập665
  • Hôm nay90,802
  • Tháng hiện tại6,726,238
  • Tổng lượt truy cập393,269,291
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây