Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Thứ năm - 05/01/2023 14:29 2286

(CTTĐTBP) - Ngày 5/1, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 07/KH-UBND về tổ chức thực hiện công tác phòng chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Kế hoạch nhằm tăng cường trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan, tổ chức, đơn vị trong việc chỉ đạo, điều hành thực hiện công tác PCTN, tiêu cực; thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp PCTN, tiêu cực theo đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp PCTN, tiêu cực; nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của các cấp, các ngành, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất, năng lực và trình độ chuyên môn; xây dựng chính quyền các cấp vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Kế hoạch công tác PCTN, tiêu cực của UBND tỉnh là căn cứ để các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức triển khai thực hiện theo quy định.

UBND tỉnh yêu cầu thực hiện đồng bộ các giải pháp PCTN, tiêu cực, kết hợp chặt chẽ giữa tích cực phòng ngừa, chủ động phát hiện và kiên quyết xử lý nghiêm minh, kịp thời những người có hành vi tham nhũng, lãng phí, bao che, tiếp tay cho tham nhũng; đề ra nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm thực hiện một cách có hiệu quả, phù hợp, thiết thực. Việc thực hiện công tác PCTN, tiêu cực là một nhiệm vụ chính trị thường xuyên, liên tục, lâu dài gắn liền với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và là một trong các tiêu chí để đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ hàng năm.

Tại Kế hoạch này, UBND tỉnh đặt ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như: Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức trong công tác PCTN. Tiếp tục chỉ đạo, triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về PCTN, tiêu cực; từng bước đổi mới hình thức, cách thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về PCTN cho phù hợp với điều kiện thực tế. Thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, tự kiểm tra phát hiện và xử lý tham nhũng. Tăng cường công tác điều tra, truy tố, xét xử. Thực hiện công tác PCTN, tiêu cực trong doanh nghiệp, tổ chức khu vực ngoài nhà nước. Phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, đoàn thể, các cơ quan báo chí trong công tác PCTN, tiêu cực./.

Tác giả bài viết: Thanh Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập874
  • Hôm nay245,828
  • Tháng hiện tại10,254,995
  • Tổng lượt truy cập372,260,798
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây