Nâng cao hiệu quả hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông 

Thứ ba - 28/09/2021 14:11 1359
(CTTĐTBP) - Việc lựa chọn nghề nghiệp đối với học sinh trung học phổ thông (THPT) ở tỉnh vẫn còn nhiều hạn chế. Không ít học sinh theo xu hướng tâm lý số đông, theo lời khuyên, kể cả sự áp đặt dẫn đến tình trạng chọn nhầm trường, nhầm nghề. 
 
z2799698678038 a215e2f5ed60b693072e37dc8dede0c1
Giám đốc Sở KH&CN Đặng Hà Giang phát biểu tại buổi xét chọn
 
Để nâng cao hiệu quả hoạt động hướng nghiệp cho học sinh THPT, chiều 27/9, Hội đồng khoa học và Công nghệ tỉnh đã tổ chức xét chọn đề tài “Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hướng nghiệp cho học sinh THPT ở tỉnh Bình Phước hiện nay”.

Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh đã xét chọn đề tài của 2 nhóm nghiên cứu: Nhóm do PGS, TS. Nguyễn Thị Hồng Xoan - Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh) làm chủ nhiệm và nhóm của PGS, TS Vũ Công Thương - Trường Đại học Sài Gòn làm chủ nhiệm. 

Từ trình bày đề cương nghiên cứu của các nhóm tác giả, một số ý kiến của thành viên hội đồng cho rằng việc nghiên cứu đề tài là cần thiết và cấp thiết. Nội dung nghiên cứu khá sát với yêu cầu. Dẫu vậy, cả 2 công trình nghiên cứu vẫn chưa làm rõ được hiệu quả của hướng nghiệp, những mục tiêu cụ thể mà tỉnh hướng đến, con đường để đạt được mục tiêu cũng khá mờ nhạt. Bên cạnh đó, đề tài cũng chưa có những liên hệ với các công trình ở những quốc gia có nền giáo dục và đào tạo tiên tiến để tương quan, đánh giá. Do vậy, cần phải có sự điều chỉnh phù hợp để tăng hiệu quả ứng dụng nếu được chọn triển khai. 

Hội đồng khoa học và Công nghệ tỉnh tiến hành bỏ phiếu và kết quả công trình của nhóm nghiên cứu do PGS, TS Vũ Công Thương làm chủ nhiệm đã được chọn./.
 

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,262
  • Hôm nay165,833
  • Tháng hiện tại10,466,340
  • Tổng lượt truy cập372,472,143
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây