Mỗi năm phấn đấu trồng khoảng gần 1 triệu cây xanh các loại

Thứ bảy - 22/01/2022 16:56 5434
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Năm 2021, trên địa bàn toàn tỉnh đã thực hiện trồng được 876.850 cây xanh các loại, đạt tỷ lệ 87,7% so với kế hoạch, tỷ lệ cây sống sau khi trồng đạt 92,8%. Giai đoạn 2022-2025, tỉnh phấn đấu mỗi năm hoàn thành trồng, chăm sóc và bảo vệ thành công khoảng gần 1 triệu cây xanh các loại.
 
trong cay xanh
Ảnh minh họa
 
Tại Kế hoạch 09/KH-UBND ngày 13/01/2022, UBND tỉnh giao chỉ tiêu thực hiện cụ thể đến từng huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban, ngành và các công ty cao su trên địa bàn tỉnh, làm cơ sở để tổ chức thực hiện, phấn đấu hoàn thành các nội dung của Đề án trồng một tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ.

Mỗi năm phấn đấu trồng khoảng gần 1 triệu cây xanh các loại, với tổng kinh phí dự trù thực hiện trung bình 24 tỷ đồng/năm; được phân bố cho UBND cấp huyện, các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh. Trong đó, trồng cây xanh phân tán khoảng 750.000 - 850.000 cây/năm; trồng cây xanh tập trung giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn tỉnh tại các vị trí, diện tích phù hợp chưa có rừng như: bãi bồi, các diện tích bán ngập, các diện tích đất dốc, đất ít màu...

UBND tỉnh yêu cầu việc triển khai thực hiện phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, không phô trương, hình thức, tạo điều kiện để các cơ quan, tổ chức, trường học, lực lượng vũ trang và mọi tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp công sức, kinh phí thực hiện trồng cây xanh. Đồng thời, đưa kế hoạch trồng cây xanh hàng năm trở thành phong trào thi đua của các cấp, ngành và các tổ chức, đoàn thể trong từng khu dân cư nông thôn, khu đô thị, khuôn viên trường học, khu công nghiệp, công sở... Qua đó, nâng cao nhận thức và góp phần tích cực của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan và ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Song song với công tác trồng, cần tuyên truyền rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân hiểu, thay đổi suy nghĩ và hành động trong việc bảo vệ môi trường; về công tác trồng rừng, bảo vệ rừng trồng; chăm sóc, bảo vệ cây xanh đô thị, cây xanh cảnh quan, nhằm từng bước nâng cao chất lượng môi trường sống nói chung. Tăng cường huy động mọi nguồn lực xã hội, thực hiện đa dạng hóa nguồn vốn triển khai để trồng và bảo vệ cây xanh. Kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào trồng cây xanh; đồng thời nhân rộng các mô hình về xã hội hóa phát triển cây xanh đạt hiệu quả./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập963
  • Hôm nay59,281
  • Tháng hiện tại347,008
  • Tổng lượt truy cập407,088,862
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây