(CTTĐTBP) - Các hoạt động truyền thông của Hội Chữ thập đỏ cần được tổ chức bằng nhiều hình thức phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, an toàn, tiết kiệm với phương châm: “Mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ là một đại sứ thương hiệu của hội”.
Đó là yêu cầu của Hội Chữ thập đỏ tỉnh về xây dựng kế hoạch truyền thông năm 2022 để Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc căn cứ hướng dẫn tổ chức thực hiện, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong công tác nhân đạo. Qua đó, cổ vũ, động viên cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ trong tỉnh thi đua thực hiện nhiệm vụ công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2022; biểu dương, tôn vinh các tấm gương điển hình trong hoạt động nhân đạo, có nhiều đóng góp trong công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ.
Các nội dung truyền thông trọng tâm trong năm nay gồm: Tháng Nhân đạo, kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5), Ngày Tình nguyện viên Chữ thập đỏ Việt Nam; Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ XI; kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2022); các phong trào, cuộc vận động lớn của hội.
Hội Chữ thập đỏ tỉnh lưu ý cần đẩy mạnh các phương thức truyền thông hiện đại, có sức lan tỏa rộng rãi, mạnh mẽ như qua Cổng thông tin điện tử Hội Chữ thập đỏ tỉnh, mạng xã hội (Zalo, Facebook) để phát triển kênh truyền thông của các cấp hội và thiết lập cơ chế cung cấp, chia sẻ thông tin mạng lưới cán bộ chữ thập đỏ…