Lễ kỷ niệm 10 năm ngày tái lập Ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Phước

Thứ bảy - 01/07/2023 16:39 1796
(CTTĐTBP) - Các cơ quan nội chính phải thật sự là những “thanh bảo kiểm sắc bén” để bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn trật tự, kỷ cương xã hội.


Ngày 30/6, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày tái lập (1/7/2013 - 1/7/2023). Đến dự và chỉ đạo buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng tiêu cực tỉnh.

Dự lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Minh Hợi; Phó vụ trưởng Vụ Địa phương 3 Ban Nội chính Trung ương Trịnh Thăng Quyết. Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và các đồng chí nguyên lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy qua các thời kỳ. 
 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng và Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Minh Hợi và các đại biểu dự tại lễ kỷ niệm

Trải qua 57 năm thành lập và 10 năm tái lập, ngành nội chính đã không ngừng phấn đấu vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ được giao và có được nhiều kết quả nổi bật. Cụ thể, đến nay đơn vị đã tham mưu ban hành hơn 400 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về công tác nội chính, phòng chống tham nhũng tiêu cực và cải cách tư pháp. Phối hợp cấp ủy các ngành tố tụng, cơ quan thi hành án dân sự tỉnh rà soát, tham mưu Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo đối với gần 80 vụ án, vụ việc nghiêm trọng, phức tạp kéo dài. Đến thời điểm này các cơ quan chức năng đã giải quyết 73/80 vụ án, vụ việc.
 

Thường trực Tỉnh ủy tặng lẵng hoa chúc mừng Ban Nội chính Tỉnh ủy nhân dịp lễ kỷ niệm
Phó Vụ trưởng, Vụ Địa phương 3 Ban Nội chính Trung ương Trịnh Thăng Quyết tặng lẵng hoa và quà cho Ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Phước

Phát biểu tại buổi lễ, Phó vụ trưởng Vụ Địa phương 3 Ban Nội chính Trung ương Trịnh Thăng Quyết đánh giá cao những kết quả của Ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Phước đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, thông tin thêm về những kết quả nội bật của ngành nội chính cả nước đạt được sau 10 năm tái lập. Từ đó, Phó vụ trưởng Vụ Địa phương 3 Ban Nội chính Trung ương Trịnh Thăng Quyết có một số lưu ý đối với Ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Phước trong tình hình mới. Đó là ngành nội chính phải là cơ quan gác cổng cho cấp ủy trong công tác nội chính, phòng chống tham nhũng tiêu cực và cải cách tư pháp. Đảm bảo cho các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của trung ương, ban thường vụ được thực hiện nghiêm minh. Các cơ quan nội chính phải thật sự là những “thanh bảo kiểm sắc bén” để bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn trật tự, kỷ cương xã hội. 


Để ngành nội chính tỉnh đạt được những kết quả rõ nét hơn trong thời gian tới, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đề nghị: Ban Nội chính Tỉnh ủy phải phối hợp tốt với các cơ quan, đơn vị làm công tác nắm bắt tình hình nội biên, ngoại biên để tham mưu xử lý kịp thời, hiệu quả các vấn đề phức tạp, nổi lên về an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Chủ động ngăn ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn không để bị động, bất ngờ, không để hình thành các điểm nóng về an ninh trật tự tại địa phương. Đối với công tác phòng chống tham nhũng tiêu cực phải kiên quyết đấu tranh và tham mưu tốt cho lãnh đạo tỉnh góp phần vào công tác chỉnh đốn Đảng trên địa bàn tỉnh.
 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường đề nghị: Ban Nội chính Tỉnh ủy nắm bắt tình hình nội biên, ngoại biên để tham mưu xử lý kịp thời, hiệu quả các vấn đề phức tạp về trật tự an toàn xã hội
Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Văn Lân ôn lại truyền thống ngành nội chính
Nguyên Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Minh Được phát biểu tại buổi lễ
Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hớn Quản Quách Thị Ánh phát biểu tại buổi lễ
Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Minh Hợi cho biết đơn vị sẽ đoàn kết, thống nhất, tích cực chủ động trong công tác để hoàn thành tốt các nhiệm vụ cấp trên giao
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Bùi Thị Điệp
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Nguyễn Minh Hợi

Tiếp thu chỉ đạo của cấp trên, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Minh Hợi cho biết: Thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tích đã đạt được. Đồng thời sẽ đoàn kết, thống nhất, tích cực chủ động trong công tác để hoàn thành tốt các nhiệm vụ cấp trên giao. 
 

Bà Bùi Thị Điệp, Trưởng phòng Theo dõi công tác cơ quan nội chính và cải cách tư pháp, Ban Nội chính Tỉnh ủy Bình Phước đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì “đã có thành tích trong công tác từ năm 2016 đến năm 2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”. 

Ông Nguyễn Minh Hợi được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước vì “đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua thực hiện văn hóa công sở, giai đoạn 2019-2022”.

 

Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo các đơn vị chụp hình lưu niệm 

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập830
  • Hôm nay67,538
  • Tháng hiện tại4,207,836
  • Tổng lượt truy cập390,750,889
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây