Lãnh đạo tỉnh luôn coi sự thành công của doanh nghiệp là sự thành công của tỉnh

Chủ nhật - 20/03/2022 14:59 1406
(CTTĐTBP) - Sáng 20/3, tại Khu công nghiệp Becamex Bình Phước (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) đã diễn ra Lễ khánh thành dự án Nhà máy Hayat Kimya. Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã có bài phát biểu hoan nghênh, chào đón các nhà đầu tư đến tìm hiểu, đầu tư tại tỉnh và Bình Phước cam kết luôn sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp.
 
Chu tich Tran Tue Hien
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu tại Lễ khánh thành dự án Nhà máy Hayat Kimya. Ảnh: Trương Hiện
 
- Kính thưa đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ;
- Kính thưa các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương, lãnh đạo các tỉnh; các cơ quan ngoại giao;
- Kính thưa các vị khách quý, quý doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước!

Hôm nay, Bình Phước rất phấn khởi được chào đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và các địa phương, các quý vị đại biểu; các nhà đầu tư đến dự Lễ khánh thành Nhà máy Hayat Kimya Việt Nam tại Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước.

Đây là sự kiện có ý nghĩa thiết thực để triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng Bình Phước (23/3/1975 - 23/3/2022). Đồng thời, cũng là dịp để các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, xin chân thành cảm ơn Thủ tướng Chính phủ, cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và các địa phương, các vị khách quý, quý doanh nghiệp và các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã dành thời gian tham dự buổi lễ !

Kính thưa các vị khách quý và quý vị đại biểu !

Là tỉnh thuộc miền Đông Nam bộ - khu vực kinh tế năng động của cả nước, Bình Phước có diện tích rộng lớn với hơn 6.800 km2, dân số một triệu người. Tỉnh đang trong thời kỳ cơ cấu “dân số vàng” với khoảng 600 ngàn lao động trong độ tuổi.

Bình Phước có hạ tầng giao thông khá thuận lợi, kết nối với TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ thông qua Quốc lộ 13, Quốc lộ 14, đường ĐT 741 đã được đầu tư hoàn chỉnh với quy mô từ 6 đến 8 làn xe rất thuận tiện cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa.

Tỉnh có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.686 ha và 8 cụm công nghiệp với diện tích 380 ha; trong đó có 11 khu công nghiệp đã được đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng và đi vào hoạt động. Hiện nay, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận chủ trương cho Bình Phước mở rộng 3 khu công nghiệp. Đến năm 2030, Bình Phước sẽ tiếp tục quy hoạch mới và mở rộng một số khu công nghiệp với diện tích khoảng 9.300 ha.

Bên cạnh đó, tỉnh còn có Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, giáp với Vương quốc Campuchia, giao thông rất thuận lợi để kết nối với Lào và Thái Lan, tổng diện tích trên 28.300 ha; trong đó, trên 3.500 ha khu trung tâm đã đưa vào hoạt động.

Trong những năm qua, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, song kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng, các chỉ tiêu chủ yếu hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch; đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Đặc biệt năm 2021, tăng trưởng kinh tế của tỉnh Bình Phước đạt 6,32%, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 thì Bình Phước là tỉnh có mức tăng trưởng cao nhất trong vùng Đông Nam bộ và đứng thứ 20 cả nước. GRDP bình quân đầu người đạt 74,9 triệu đồng, thu ngân sách đạt 13.675 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2020.

Đáng lưu ý, tỉnh Bình Phước đã nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong năm 2021, có 63 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn 514 triệu USD, tăng 88,5% về số dự án và gấp 3 lần về số vốn so với năm 2020. Thu hút đầu tư trong nước được 120 dự án với tổng số vốn 12.000 tỷ đồng.

Tỉnh đã rất quyết liệt trong cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và đạt được những kết quả tích cực. Trên Cổng dịch vụ công Quốc gia năm 2021, Bình Phước xếp thứ nhất cả nước về ba nội dung quan trọng. Đó là, về kết nối dịch vụ công trực tuyến với Cổng dịch vụ công Quốc gia, về thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai và về chứng thực điện tử. Đến thời điểm hiện nay, Bình Phước vẫn duy trì được thứ hạng thành tích này đứng đầu so với các tỉnh, thành phố.

Có được những kết quả trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Chính phủ, của Thủ tướng Chính phủ và hỗ trợ tích cực của các bộ, ban, ngành trung ương và các tỉnh, thành bạn; sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bình Phước.

Kính thưa các vị khách quý và quý vị đại biểu!        

Trong sự phát triển Khu công nghiệp ở Bình Phước, có vai trò to lớn của Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex - Bình Phước. Đây là chủ đầu tư hạ tầng của Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước với diện tích đất công nghiệp trên 2.450 ha. Sau 4 năm triển khai và mời gọi đầu tư, đến nay, Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước đã thu hút được 49 dự án, với tổng số vốn đầu tư hơn 1 tỷ đô la Mỹ; trực tiếp đóng góp vào ngân sách hơn 1.700 tỷ đồng, giải quyết công ăn việc làm cho hơn 6.000 lao động.

Trong năm 2021, mọi mặt hoạt động sản xuất và phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Khu công nghiệp Becamex Bình Phước đều có bước tiến mới, góp phần tích cực vào thành tựu chung của tỉnh. Giá trị sản xuất công nghiệp trong Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước đạt 130 triệu USD, tăng 45% so với cùng kỳ năm trước; giá trị xuất khẩu 118 triệu USD, tăng 51%; nộp ngân sách tăng 50% so với cùng kỳ năm trước.

Lãnh đạo tỉnh trân trọng cảm ơn Tổng công ty Becamex IDC và Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex - Bình Phước đã tin tưởng, yêu mến lựa chọn Bình Phước là địa điểm đầu tư triển khai khu công nghiệp có quy mô lớn nhất tỉnh đến thời điểm hiện nay, góp phần thay đổi cơ cấu kinh tế, giải quyết công ăn việc làm cho nhiều lao động, đóp góp tích cực vào ngân sách Bình Phước.
         
Và hôm nay, chúng ta vui mừng chứng kiến Lễ khánh thành Nhà máy sản xuất tã trẻ em và khăn giấy của Tập đoàn Hayat Kimya tại KCN Becamex - Bình Phước. Nhà máy có tổng vốn đầu tư khoảng 250 triệu USD (100% vốn của Thổ Nhĩ Kỳ) được xây dựng trên diện tích 32 ha. Nhà máy của Hayat tại Bình Phước được kỳ vọng như một trụ cột chính, xuất khẩu khoảng 40% tổng công suất sang Thái Lan, Malaysia…

Được khởi công ngay khi làn sóng đại dịch Covid-19 đầu tiên bùng phát tại Việt Nam, nhưng tiến độ xây dựng nhà máy không bị gián đoạn dù phải đối mặt với vô số thách thức. Hayat là một trong những doanh nghiệp đầu tiên của tỉnh triển khai thực hiện “3 tại chỗ”, nhằm bảo vệ người lao động và duy trì hoạt động thi công, xây lắp.

Nhà máy của Hayat tại Việt Nam có thiết kế giảm thiểu tác động đến môi trường, tiết kiệm nước, tiết kiệm nguyên vật liệu với mức phát thải bằng 0.

Công ty cũng đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời công suất lớn 5,3 MWp (Megawatt-peak) để tận dụng tối đa khả năng vận hành của dây chuyền sản xuất. Đặc biệt, Hayat đặt mục tiêu tiết kiệm 6,5 MWh (Megawatt-giờ) điện như một phần của cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam. Hayat đã rất cố gắng triển khai dự án nhanh và hợp tác tốt với địa phương.
Sự có mặt của Hayat là minh chứng thuyết phục cho sự hấp dẫn của Bình Phước trong thu hút đầu tư đối với các tập đoàn sản xuất lớn trên thế giới.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước trân trọng cảm ơn Tập đoàn Hayat đã lựa chọn vùng đất này là điểm đến đầu tư duy nhất tại Việt Nam.
        
Kính thưa các vị khách quý và quý doanh nghiệp!

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước luôn coi sự thành công của doanh nghiệp là sự thành công của tỉnh. Với “nền tảng 4 tốt” của Bình Phước hiện nay là “hạ tầng tốt, nhân lực tốt, chính sách tốt, dịch vụ công tốt”, Bình Phước luôn hoan nghênh, chào đón các nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh. Tỉnh cam kết luôn sát cánh và đồng hành cùng doanh nghiệp; luôn lắng nghe, chia sẻ và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh trên quê hương Bình Phước.

Xin cảm ơn các nhà đầu tư đã đồng hành với tỉnh duy trì hoạt động sản xuất và phòng chống dịch Covid-19 thành công trong thời gian vừa qua.

Một lần nữa, thay mặt lãnh đạo tỉnh, xin kính chúc Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và địa phương, các cơ quan ngoại giao, cùng quý doanh nghiệp, các nhà đầu tư mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công !

Trân trọng cảm ơn!

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,307
  • Hôm nay149,434
  • Tháng hiện tại5,739,646
  • Tổng lượt truy cập405,025,626
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây