Lãnh đạo tỉnh Bình Phước tiếp Tổng Lãnh sự Singapore

Thứ tư - 11/05/2022 14:09 6065

(CTTĐTBP) - Trưa nay 11/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường, cùng lãnh đạo các sở, ngành đã có buổi tiếp đoàn công tác của ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng Lãnh sự Singapore tại thành phố Hồ Chí Minh đến chào xã giao cũng như trao đổi thông tin về đầu tư ở Bình Phước.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh, với những tiềm năng của mình, Bình Phước mong muốn có những hợp tác với Singapore những lĩnh vực tỉnh có thế mạnh và Singapore có nhu cầu, nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ gắn bó, cũng như đẩy mạnh phát triển kinh tế giữa 2 nước nói chung và với Bình Phước nói riêng.

Toàn cảnh buổi tiếp đoàn công tác của Tổng Lãnh sự Singapore

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường cũng đồng thời thông tin cho đoàn về môi trường kinh doanh, chính sách thu hút đầu tư của Bình Phước. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, Bình Phước đang nỗ lực phát triển những lĩnh vực có thế mạnh như nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ; quyết liệt trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện tốt nhất để thu hút các nhà đầu tư đến với tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường nhấn mạnh, với những tiềm năng của mình, Bình Phước mong muốn có sự hợp tác với Singapore những lĩnh vực tỉnh có thế mạnh và Singapore có nhu cầu

Bình Phước cũng đang thúc đẩy đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông kết nối, tạo sự thuận tiện trong lưu thông và vận chuyển hàng hóa; đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực, lao động có tay nghề nhằm đáp ứng nhu cầu công việc. Do đó, Bình Phước sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các tập đoàn, doanh nghiệp từ Singapore nói riêng đến đầu tư theo đúng quy định của pháp luật.

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, với thế mạnh về công nghiệp sạch, sản xuất xanh và kỹ năng quản trị kinh doanh của các doanh nghiệp Singapore, một khi được kết hợp với các lợi thế của Bình Phước sẽ mang lại lợi ích to lớn và thiết thực cho cả hai bên. Bí thư Tỉnh ủy cũng hy vọng hai bên sẽ có những chương trình, dự án cụ thể được hợp tác sau chuyến làm việc của đoàn tại tỉnh Bình Phước.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường và ông Kho Ngee Seng Roy đã trao tặng nhau những phần quà lưu niệm

Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn trong khuôn khổ của dự án hợp tác đào tạo cán bộ giữa Ban Tổ chức Trung ương với Singapore có sự quan tâm đến Bình Phước với một chương trình đào tạo tại Việt Nam.

Ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng Lãnh sự Singapore tại thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, Bình Phước cũng đang là địa phương mà các doanh nghiệp ở Singapore tìm hiểu điều kiện tự nhiên, những lợi thế và môi trường đầu tư

Cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã tiếp đón chu đáo, thân thiện với đoàn, ông Kho Ngee Seng RoyTổng Lãnh sự Singapore tại thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, các doanh nghiệp Singapore đang tìm hiểu những chính sách về kinh doanh của Việt Nam sau đại dịch Covid-19, cũng như chú trọng vào lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời, bởi đây là những lĩnh vực trọng điểm Singapore đầu tư mạnh trong thời gian tới… Do đó, những thế mạnh hiện có cũng như những chính sách thu hút đầu tư từ phía tỉnh Bình Phước rất bổ ích, đoàn sẽ thông tin đến bộ, ngành Singapore đối với công tác đào tạo mà Bình Phước đề cập, cũng như thông báo cụ thể với các doanh nghiệp nước nhà về cơ hội đầu tư và những chính sách liên quan để có sự hợp tác lâu dài ở một số lĩnh vực với Bình Phước trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập923
  • Hôm nay66,636
  • Tháng hiện tại10,367,143
  • Tổng lượt truy cập372,372,946
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây