Ký kết liên kết chuỗi, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Thứ bảy - 31/08/2024 09:33
(CTTĐTBP) - Ngày 30/8/2024, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị trao đổi, học tập về liên kết chuỗi giá trị, phát triển thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của HTX nông nghiệp.

Hội nghị có sự tham dự của 131 đại biểu là đại diện lãnh đạo Cơ quan Thường trực phía Nam, Liên minh HTX Việt Nam; Liên minh HTX các tỉnh: Đắk Nông, An Giang, Trà Vinh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận; Thường trực Liên minh HTX tỉnh; đại diện Quỹ hỗ trợ phát triển HTX; các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã, thành phố; đại diện UBND 9 xã về đích nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao có HTX khá tốt đang thực hiện liên doanh, liên kết chuỗi giá trị; 65 HTX đang thực hiện liên doanh, liên kết chuỗi giá trị; một số tổ chức, công ty, doanh nghiệp tham gia liên kết chuỗi giá trị.

Nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm có chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, an toàn vệ sinh thực phẩm,... của một số đơn vị HTX trong tỉnh và các HTX ngoài tỉnh được trưng bày, giới thiệu đến công chúng

Bên cạnh tập huấn, thảo luận, trao đổi, học tập về liên kết chuỗi giá trị, phát triển thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp chủ lực; nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm có chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, an toàn vệ sinh thực phẩm... của một số đơn vị HTX trong tỉnh và các HTX ngoài tỉnh đã được trưng bày, giới thiệu đến công chúng.

Đây là dịp để các HTX trong tỉnh gặp gỡ đối tác công ty, doanh nghiệp, thúc đẩy hỗ trợ liên kết, phát triển thị trường tiêu thụ nông sản chủ lực của tỉnh; tạo cầu nối giữa các đơn vị kinh tế tập thể, HTX với các đơn vị quản lý nhà nước cùng trao đổi, thảo luận nhằm đánh giá về tình hình liên kết, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời đưa ra các giải pháp thúc đẩy phát triển liên kết chuỗi giá trị và phát triển thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh trong thời gian tới.

Đại biểu thảo luận các giải pháp thúc đẩy phát triển liên kết chuỗi giá trị và phát triển thị trường tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh

Ban tổ chức hội nghị đã ký kết các chương trình, biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Liên minh HTX tỉnh với các doanh nghiệp; ký kết các chương trình, biên bản ghi nhớ hợp tác trong liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm giữa các HTX và giữa HTX với công ty, doanh nghiệp.

Dịp này, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã chia sẻ về các gói dịch vụ cho vay đối với HTX nông nghiệp và thành viên HTX.

Ký kết các chương trình, biên bản ghi nhớ hợp tác trong liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm giữa các HTX và giữa HTX với công ty, doanh nghiệp

Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước
https://baobinhphuoc.com.vn/news/4/162079/ky-ket-lien-ket-chuoi-phat-trien-thi-truong-tieu-thu-san-pham-nong-nghiep

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập909
  • Hôm nay158,643
  • Tháng hiện tại10,131,191
  • Tổng lượt truy cập425,241,067
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây