Kiểm soát chặt chẽ quy định phòng chống dịch tại các chợ

Thứ ba - 09/11/2021 21:15 1301
(CTTĐTBP) - Trước tình hình dịch Covid-19 đang có chiều hướng gia tăng trong những ngày qua trên địa bàn thành phố Đồng Xoài, thị xã Phước Long và huyện Chơn Thành, ngày 9/11, Sở Công Thương đã có văn bản đề nghị các địa phương này tăng cường đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các chợ.
 
cho
Ảnh minh họa
 
Sở Công Thương đề nghị UBND thành phố Đồng Xoài, thị xã Phước Long, huyện Chơn Thành phối hợp chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có liên quan, ban quản lý chợ tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức kiểm soát chặt chẽ việc chấp hành các quy định phòng chống dịch Covid-19 của các hộ kinh doanh, tiểu thương, người dân tại khu vực chợ. Các đơn vị cung cấp, bốc xếp hàng hóa ra - vào chợ phải đảm bảo an toàn, chấp hành và tuân thủ quy tắc 5K của Bộ Y tế.

Đối với chợ Đồng Xoài, hiện đang tạm ngưng hoạt động để thực hiện việc cải tạo nâng cấp. Do đó, đa số các tiểu thương đã tự tổ chức kinh doanh tại nhà, vỉa hè và xung quanh khu vực chợ đã ảnh hưởng đến an toàn giao thông và không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt, trước nguy cơ gia tăng các ca F0 trong cộng đồng, việc người dân mua sắm tại khu vực quanh chợ tiềm ẩn nguy cơ cao và khó kiểm soát, truy vết nếu bùng phát dịch. Do đó, Sở Công Thương đề nghị UBND thành phố Đồng Xoài phối hợp chỉ đạo đẩy nhanh giải pháp thi công chợ Đồng Xoài (tăng ca thi công, thực hiện cuốn chiếu…) để sớm đưa chợ vào hoạt động trở lại. Có phương án sắp xếp, bố trí khu vực bán hàng tạm cho các tiểu thương để thực hiện tốt công tác quản lý nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 tại khu vực chợ./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,406
  • Hôm nay16,732
  • Tháng hiện tại6,896,688
  • Tổng lượt truy cập380,017,025
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây