Chương trình nhằm góp phần hoàn thành chỉ tiêu đạt 22-23 triệu lượt khách quốc tế, 120-130 triệu lượt khách nội địa tại Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 05/02/2025 của Chính phủ về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương; tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo, đáp ứng yêu cầu phát triển tăng tốc, bứt phá của ngành du lịch phù hợp với lộ trình phát triển của nền kinh tế trong kỷ nguyên vươn mình của đất nước; gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch thông qua các chương trình du lịch phong phú, đa dạng, chất lượng.
Chương trình kích cầu du lịch được triển khai với những ưu đãi về giá cả, dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch. Cụ thể là giảm giá phí tham quan tại các khu du lịch, điểm du lịch, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh; giảm giá các sản phẩm dịch vụ như: vận tải, lưu trú, ăn uống, mua sắm...
Tổ chức các chương trình du lịch phong phú, đa dạng; các hoạt động văn hóa, thể thao, sự kiện trọng đại của đất nước; các chương trình tọa đàm phát triển sản phẩm, khảo sát điểm đến, sản phẩm dịch vụ mới, riêng có tại các địa phương dành cho các hãng lữ hành và báo chí.
Các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp chủ động xây dựng và bán các gói sản phẩm du lịch liên kết. Khuyến khích sản xuất các sản phẩm, vật phẩm có lợi thế, độc đáo mang bản sắc riêng của địa phương (như sản phẩm OCOP) làm quà tặng, quà lưu niệm cho khách du lịch.
Liên kết các địa phương, doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng sản phẩm dịch vụ du lịch từ vận chuyển, mua sắm, ẩm thực, tham quan, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, hội nghị, hội thảo, thể thao, sự kiện để tạo ra các gói kích cầu hấp dẫn khách du lịch; thu hút sự tham gia của cộng đồng vào các hoạt động du lịch.
Để triển khai Chương trình kích cầu thống nhất từ trung ương đến địa phương, yêu cầu các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ được giao./.