Không để người dân đối phó với dịch Covid-19 và thực phẩm bẩn

Thứ tư - 22/12/2021 14:58 1211
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Sáng nay (22/12), Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai Luật phòng, chống ma túy sửa đổi; công tác phòng chống dịch Covid-19 và vệ sinh an toàn thực phẩm dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, do Chính phủ tổ chức.
 

Dự và chủ trì tại điểm cầu tỉnh Bình Phước có Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cùng các sở, ngành liên quan.

Để Luật Phòng, chống ma túy phù hợp hơn trước sự thay đổi của đời sống kinh tế - xã hội và công tác đấu tranh phòng chống ma túy, Quốc hội khóa XIV đã thông qua Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi) với 8 chương, 55 điều, giảm 1 điều so với luật năm 2000. Luật mới ban hành có những bổ sung sát với tình hình thực tế. 

Luật Phòng, chống ma túy năm 2021 (sửa đổi) sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn để người nghiện ma túy thực hiện việc cai nghiện và tái hòa nhập cộng đồng

Cụ thể, Luật Phòng, chống ma túy (sửa đổi) đã làm rõ hơn về “Người sử dụng trái phép chất ma túy”, theo đó phân biệt người sử dụng trái phép chất ma túy với người nghiện ma túy để xác định và áp dụng các biện pháp phù hợp với từng đối tượng… Luật cũng bổ sung một số hành vi bị nghiêm cấm mới cho phù hợp với thực tiễn, trong đó điểm nổi bật là cấm hành vi "Kỳ thị người sử dụng trái phép chất ma túy, người cai nghiện ma túy, người sau cai nghiện ma túy”. Điều này giúp bảo vệ quyền con người và tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình cai nghiện cũng như hòa nhập cộng đồng đối với người nghiện ma túy… Luật Phòng, chống ma túy năm 2021 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2022.

Phát biểu tại hội nghị, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho rằng: Mặc dù thời gian qua công tác phòng chống ma túy đã đạt nhiều kết quả nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp. Do đó, Phó thủ tướng đề nghị, nhiệm vụ phòng chống ma túy hiện nay không chỉ của lực lượng chức năng mà còn là trách nhiệm của các hội đoàn thể, cộng đồng trong việc vận động, tuyên truyền nêu cao nhận thức toàn dân về tác hại của ma túy.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Phước

Về triển khai phòng chống dịch Covid-19 và vệ sinh an toàn thực phẩm dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Dịp cuối năm với nhiều hoạt động xã hội diễn ra nên công tác phòng chống Covid-19 và vệ sinh an toàn thực phẩm phải được các bộ, ngành và các địa phương đặt lên hàng đầu, với phương châm không để cuộc sống người dân vừa chịu căng thẳng đối phó với Covid-19, lại vừa bị đe dọa bởi thực phẩm bẩn, mất an toàn vệ sinh.

Phó thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị các cấp, ngành, mọi người dân đề cao cảnh giác và có biện pháp hiệu quả để phòng tránh, giảm nguy cơ lây lan của biến chủng mới Omicron từ dịch Covid-19; phải tuyên truyền nâng cao vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân, cơ sở, doanh nghiệp chế biến, kinh doanh thực phẩm để bảo vệ tốt nhất sức khỏe cộng đồng không chỉ dịp tết mà còn về lâu, về dài…

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,511
  • Hôm nay270,581
  • Tháng hiện tại9,231,353
  • Tổng lượt truy cập382,351,690
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây