Khởi tạo hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Thứ năm - 09/03/2023 16:31 2410

(CTTĐTBP) - Tổ chức triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) khởi tạo từ máy tính tiền giai đoạn 1 (đến hết tháng 3/2023) phải hoàn thành 100% đối với một số nhóm đối tượng như: ngành hàng ăn uống, siêu thị, bán lẻ thuốc tân dược, dịch vụ vui chơi giải trí, du lịch. Đây là chỉ đạo của Tổng cục Thuế đối với cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

NHỮNG LỢI ÍCH VƯỢT TRỘI

Sau hơn 8 tháng triển khai HĐĐT đến các tổ chức, doanh nghiệp (DN), hộ kinh doanh, kết quả cơ bản đáp ứng được yêu cầu của Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và người nộp thuế, khắc phục được tồn tại, hạn chế so với hóa đơn giấy. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện vẫn còn những tồn tại, bất cập, chưa đáp ứng đối với một số ngành, lĩnh vực hoạt động liên quan trực tiếp đến người tiêu dùng, như: ngành hàng ăn uống, nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, siêu thị, bán lẻ hàng tiêu dùng, dịch vụ vui chơi giải trí, bán lẻ thuốc tân dược, kinh doanh vàng bạc, đá quý. Để khắc phục tình trạng nêu trên, ngày 23/8/2022, Tổng cục Thuế ban hành quy trình quản lý HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền theo Quyết định số 1391/QĐ-TCT và chính thức áp dụng từ ngày 15/12/2022. Đây là cơ sở giúp người nộp thuế chủ động trong hoạt động xuất hóa đơn thanh toán với khách hàng.

Nhiều giải pháp được các thành viên Ban Chỉ đạo Tổ triển khai thực hiện hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế hiến kế nhằm đảm bảo hoàn thành thí điểm trước ngày 25/3

Ông Vũ Văn Diên, Trưởng phòng Quản lý hộ kinh doanh, cá nhân và thu khác, Cục Thuế Bình Phước chia sẻ: Việc triển khai HĐĐT có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền mang lại nhiều lợi ích, có thể xuất hóa đơn ngay cho khách hàng, kể cả ngoài giờ làm việc hay đêm khuya; chủ động xử lý được các sai sót vào cuối ngày, không phải gửi từng hóa đơn như loại hóa đơn thông thường; tại một địa điểm bán hàng có thể thiết lập nhiều máy tính tiền để xuất hóa đơn cho khách hàng; đồng thời đảm bảo tính minh bạch, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi mua bán hàng hóa và đủ điều kiện tham gia quay số mở thưởng chương trình hóa đơn may mắn. Hơn nữa, việc triển khai HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền không tăng thêm chi phí cho DN, ngược lại còn giúp DN tiết kiệm thời gian và nhân lực.

HOÀN THÀNH THÍ ĐIỂM TRƯỚC NGÀY 25/3

Cục Thuế Bình Phước giao Phòng Quản lý hộ kinh doanh, cá nhân và thu khác phối hợp các phòng chức năng của cục và các chi cục thuế rà soát DN, hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khấu trừ thuộc nhóm áp dụng HĐĐT có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền gửi đến Tổng cục Thuế phê duyệt. Trong giai đoạn 1, qua rà soát, tuyên truyền, vận động, toàn tỉnh đã có 30 DN và 6 hộ kinh doanh, chủ yếu thuộc nhóm kinh doanh ăn uống và bán lẻ hàng hóa đăng ký triển khai.

Trên cơ sở phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ, Cục Thuế Bình Phước, các phòng chuyên môn và các chi cục trực thuộc thống nhất nội dung, giải pháp, mời các DN, hộ cá nhân kinh doanh tập huấn, hướng dẫn, cung cấp các thiết bị, dây chuyền, phần mềm bán hàng, phấn đấu đến ngày 25/3 sẽ hoàn thành thí điểm. Trong giai đoạn này, ngành thuế chủ yếu khuyến khích người nộp thuế hưởng ứng, về sau sẽ bắt buộc. Vì đây là một trong những giải pháp góp phần đáng kể chống thất thu thuế và cũng là xu thế tất yếu trong quá trình hội nhập kinh tế thế giới. 

Ông LÂM VĂN ĐẠT, Cục trưởng Cục Thuế Bình Phước 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, Cục Thuế Bình Phước đã thành lập ban chỉ đạo, tổ triển khai thực hiện HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền; xây dựng kế hoạch triển khai đối với DN, hộ kinh doanh đã được Tổng cục Thuế phê duyệt; tham mưu UBND tỉnh ban hành chỉ thị về nội dung liên quan nhằm kịp thời chỉ đạo các ngành, địa phương phối hợp với ngành thuế. Trong quá trình triển khai, đặc biệt chú trọng tuyên truyền để người nộp thuế hiểu, nắm bắt đầy đủ mục đích, ý nghĩa, sự cần thiết và tính tiện ích của HĐĐT có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,000
  • Hôm nay36,000
  • Tháng hiện tại10,336,507
  • Tổng lượt truy cập372,342,310
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây