Khắc phục những hạn chế trong công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Thứ tư - 29/06/2022 15:12 2102
(CTTĐTBP) - Sáng nay 29/6, tổ công tác của Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội do ông Trần Văn Lâm, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách làm tổ trưởng, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Phước về kết quả các hoạt động giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2021” trên địa bàn tỉnh.
 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố tiếp và làm việc với đoàn. 

Sau 2 ngày làm việc tại Bình Phước, tổ công tác của Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội đã có những buổi làm việc với các đơn vị, sở, ngành, đồng thời đi kiểm tra thực tế tình hình triển khai tại một số dự án quan trọng trên địa bàn tỉnh, kết quả thực hiện các nguồn lực trong xây dựng nông thôn mới, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông phục vụ quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Ủy viên chuyên trách Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội Nguyễn Thành Trung nêu ý kiến tại buổi làm việc

Qua đó, đoàn đánh giá cao tinh thần làm việc trách nhiệm của các đơn vị, tính hiệu quả trong đầu tư cũng như việc sử dụng hiệu quả các nguồn lực của địa phương. Bình Phước đã có nhiều cách làm khoa học trong cân đối thu - chi ngân sách nhà nước, phân bổ và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn của kế hoạch đầu tư công. 

Về cơ bản, các dự án đầu tư trong giai đoạn 2016-2021 được thực hiện đảm bảo thời gian đầu tư theo quy định. Các dự án hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả đầu tư, từng bước khắc phục tình trạng đầu tư dàn trải, lãng phí. Công tác thẩm định các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi thống nhất cao và tiếp thu ý kiến của tổ công tác

Bên cạnh những kết quả đạt được, tổ công tác cũng chỉ ra một số hạn chế mà tỉnh cần phải đánh giá, ghi nhận trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nhất là công tác lập dự toán, quản lý tài sản công, công tác thanh tra, kiểm tra về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí… Trên cơ sở đó, đoàn đề nghị UBND tỉnh hoàn thiện, nâng cao chất lượng báo cáo, giải trình cụ thể những hạn chế cũng như kết quả khắc phục hạn chế mà thanh tra, kiểm toán nhà nước đã chỉ ra. 

“Bình Phước cần khắc phục hạn chế trong công tác quản lý, điều hành về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đồng thời cần có thêm những đề xuất, kiến nghị cụ thể dựa vào tình hình thực tế của địa phương và theo từng lĩnh vực. Đặc biệt là kiến nghị về quỹ đất cho phát triển công nghiệp, chi đầu tư cho công trình hồ đập thủy lợi, lượng hóa các số liệu để phục vụ hiệu quả cho buổi làm việc với đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sắp tới” - ông Nguyễn Thành Trung, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội, thành viên tổ công tác nêu ý kiến.

Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội Trần Văn Lâm đánh giá kết quả các cuộc làm việc chuyên đề về việc thực hiện chính sách pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trên địa bàn tỉnh Bình Phước

Tiếp thu các ý kiến của tổ công tác, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi yêu cầu các sở, ngành bổ sung và hoàn thiện báo cáo việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2021. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của tổ công tác để việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn tiếp theo trên địa bàn Bình Phước đạt chất lượng, hiệu quả./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4,849
  • Hôm nay325,255
  • Tháng hiện tại11,844,076
  • Tổng lượt truy cập384,964,413
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây