Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025

Thứ năm - 14/03/2024 08:19 1113
(CTTĐTBP) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.

Kế hoạch nhằm đánh giá trình độ của người học theo mục tiêu giáo dục sau khi học hết chương trình cấp học; đánh giá được chất lượng giáo dục trong toàn tỉnh. Thực hiện phân luồng đào tạo sau khi người học học hết chương trình trung học cơ sở (THCS); phục vụ công tác phổ cập giáo dục nói chung, trong đó có phổ cập trung học phổ thông (THPT) ở một số địa phương. Thực hiện phân công chỉ đạo, quản lý công tác tuyển sinh phù hợp phân cấp quản lý nhà nước về giáo dục theo quy định hiện hành. Đảm bảo tính chính xác, công bằng, khách quan trong công tác tuyển sinh; nắm được chất lượng đầu vào lớp 10 ở các trường THPT, trường THCS & THPT để có biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đánh giá công tác chỉ đạo, thực hiện chức năng và nhiệm vụ của các cơ quan quản lý giáo dục.

Tại Kế hoạch này, Sở GD&ĐT quy định phương thức tuyển sinh cụ thể như sau: Xét tuyển đối với Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, Trường THCS&THPT Đăng Hà, Trường THCS&THPT Đăk Mai. Thi tuyển đối với các trường THPT và các trường THCS&THPT còn lại trong toàn tỉnh.

Đối tượng tuyển sinh vào lớp 10 chương trình giáo dục phổ thông

Còn trong độ tuổi tuyển sinh theo quy định tại Điều 33 Điều lệ trường THCS, trường THPT và trường phổ thông nhiều cấp học hiện hành và đã tốt nghiệp THCS.

Dự tuyển vào các trường chuyên: Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên. Riêng học sinh THCS mô hình trường học mới đánh giá kết quả học tập cuối năm “Hoàn thành”, đánh giá xếp loại năng lực và phẩm chất cuối năm “Đạt”.

Dự tuyển vào các trường Phổ thông Dân tộc Nội trú (PTDTNT): theo Điều 9 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường PT DTNT hiện hành.

Dự tuyển vào các trường THPT, các trường THCS&THPT còn lại trong toàn tỉnh: người học đã tốt nghiệp THCS.

Phân vùng tuyển sinh (địa bàn tuyển sinh)

Trường THPT chuyên Quang Trung, Trường THPT chuyên Bình Long, Trường THPT Hùng Vương và Trường PTDTNT THPT Bình Phước: địa bàn tuyển sinh trong toàn tỉnh Bình Phước.

Trường PTDTNT THCS&THPT Bù Gia Mập: địa bàn tuyển sinh gồm các huyện Bù Gia Mập, thị xã Phước Long, Bù Đốp, Phú Riềng, Lộc Ninh, Đồng Phú.

Trường PTDTNT THCS&THPT Điểu Ong: địa bàn tuyển sinh gồm các huyện Bù Đăng, Đồng Phú. Các trường THPT, các trường THCS và THPT còn lại, tuyển sinh các học sinh đang học lớp 9 hoặc thường trú tại huyện (thị xã, thành phố) trên địa bàn của mình.

Bên cạnh quy định nói trên, học sinh có học lực giỏi và hạnh kiểm tốt năm học lớp 9 không bị ràng buộc vùng tuyển sinh khi dự tuyển vào lớp 10. Học sinh ở các cơ sở giáo dục thuộc tỉnh Bình Dương, Lâm Đồng (nếu có) nguyện vọng, được dự tuyển vào lớp 10 các trường ở Bình Phước (ở vùng lân cận). Ngoài ra, các trường có tên sau được bổ sung vùng tuyển như sau:
screenshot 1710380260
Đăng ký dự tuyển ngoài quy định trên đây phải được Sở GD&ĐT cho phép từng trường hợp cụ thể.

Chỉ tiêu tuyển sinh

Giao chỉ tiêu tuyển sinh cho Trường THPT chuyên Quang Trung và Trường THPT chuyên Bình Long, mỗi trường: Lớp chuyên Toán học có 70 học sinh (02 lớp), lớp chuyên Ngữ văn có 35 HS, lớp chuyên Vật lí có 35 HS, lớp chuyên Hoá học có 35 HS, lớp chuyên Sinh học có 35 HS, lớp chuyên Tin học có 35 HS, lớp chuyên Tiếng Anh có 35 học sinh; Trường PTDTNT THPT Bình Phước 140 HS, Trường PTDTNT THCS & THPT Bù Gia Mập 105 HS. Trường PTDTNT THCS&THPT Điểu Ong 70 HS.

Căn cứ số học sinh, học viên tốt nghiệp THCS trong toàn tỉnh và mỗi địa bàn; căn cứ điều kiện phân luồng sau THCS; căn cứ cơ sở vật chất, đội ngũ và đề nghị của các nhà trường đã được UBND các địa phương thống nhất, Sở GDĐT sẽ có văn bản giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 cho các trường THPT, các trường THCS và THPT còn lại.

Chi tiết quy định và nguyên tắc xét tuyển, thí sinh xem tại đây./.

Tác giả bài viết: Vũ Nguyện

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,015
  • Hôm nay223,775
  • Tháng hiện tại7,423,603
  • Tổng lượt truy cập406,709,583
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây