Hướng dẫn xử lý đối với các công trình không đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy

Thứ năm - 02/03/2023 16:00 1319

(CTTĐTBP) - Ngày 2/3, UBND tỉnh ban hành Công văn số 653/UBND-KT hướng dẫn xử lý đối với các công trình không đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC). 

Tại Công văn này, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ tập trung thực hiện một số giải pháp, cụ thể sau:

Đối với các công trình không đảm bảo yêu cầu về PCCC đã được đưa vào sử dụng trước khi Luật số 27/2001/QH10 có hiệu lực, giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, sở, ngành có liên quan nghiên cứu, xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình nhà ở, chương trình cải tạo, chỉnh trang đô thị để từng bước đảm bảo quy định về PCCC.

Đối với các công trình vi phạm quy định về PCCC đã đưa vào sử dụng sau thời điểm Luật số 27/2001/QH10 có hiệu lực, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với sở, ngành có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, hướng dẫn, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật về xây dựng, PCCC. Đồng thời, yêu cầu các chủ đầu tư, chủ sở hữu hoặc người quản lý sử dụng công trình tổ chức thực hiện việc khắc phục các tồn tại theo các quy chuẩn, tiêu chuẩn và quy định của pháp luật về xây dựng, PCCC để đảm bảo an toàn cho người, tài sản và công trình trong quá trình khai thác sử dụng.

Các Sở: Xây dựng, Công Thương, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý Khu kinh tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ theo thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 15/2019/QĐ- UBND ngày 22/5/2019 của UBND tỉnh ban hành quy chế phối hợp quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Phước, phối hợp với Công an tỉnh rà soát, nghiên cứu, đề xuất các giải pháp khắc phục đối với các trường hợp công trình có tồn tại, vi phạm đến trật tự xây dựng. Trường hợp cần thiết, báo cáo UBND tỉnh hoặc HĐND tỉnh để được xem xét, quyết định, đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật.

Các Sở: Xây dựng, Công Thương, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý Khu kinh tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ theo chức năng nhiệm vụ đã được phân cấp tại Quyết định số 51/2021/QĐ-UBND ngày 30/12/2021 của UBND tỉnh ban hành quy định về quản lý dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Phước tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ việc khai thác sử dụng công trình đúng công năng theo thiết kế đã được thẩm định, phê duyệt, cấp phép xây dựng. Trường hợp công trình chuyển đổi công năng thì phải thực hiện việc điều chỉnh thiết kế xây dựng, thiết kế PCCC theo quy định của pháp luật về xây dựng, pháp luật về PCCC và các pháp luật có liên quan. Yêu cầu chủ sở hữu hoặc người quản lý sử dụng công trình thực hiện việc bảo trì công trình, bảo trì hệ thống, thiết bị PCCC theo đúng quy định, đặc biệt đối với các công trình đã đưa vào khai thác sử dụng lâu năm nhằm đảm bảo an toàn chịu lực, an toàn vận hành và an toàn phòng chống cháy, nổ cho công trình.

Các Sở: Xây dựng, Công Thương, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý Khu kinh tế phối hợp với Công an tỉnh nghiên cứu, hướng dẫn những nội dung mới tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 06:2022/BXD về an toàn cháy cho nhà và công trình của Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành kèm theo Thông tư số 06/2022/TT-BXD ngày 30/11/2022 để kịp thời hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện đúng quy định./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,062
  • Hôm nay38,958
  • Tháng hiện tại10,339,465
  • Tổng lượt truy cập372,345,268
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây