Hướng dẫn thành lập và hoạt động của Hội đồng thi đua, khen thưởng

Thứ tư - 26/10/2022 10:44 5391
(CTTĐTBP) - Nhằm thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng (TĐKT), đồng thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, Thường trực Hội đồng TĐKT tỉnh vừa có văn bản hướng dẫn về thành lập và hoạt động của Hội đồng TĐKT các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Thường trực Hội đồng TĐKT tỉnh đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các doanh nghiệp thuộc tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm, thực hiện tốt công tác thành lập Hội đồng TĐKT của cơ quan, đơn vị, địa phương và ban hành quy chế tổ chức, hoạt động của hội đồng (thực hiện theo Điều 22 Quy định về công tác TĐKT trên địa bàn tỉnh Bình Phước, được ban hành tại Quyết định số 26/2020/QĐ-UBND ngày 08/10/2020 của UBND tỉnh).

Trong quá trình thực hiện, Thường trực Hội đồng TĐKT tỉnh lưu ý đối với quyết định thành lập Hội đồng TĐKT các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và doanh nghiệp, nhất thiết phải ghi rõ họ tên, chức vụ (Đảng, chính quyền, đoàn thể) của các thành viên hội đồng để đảm bảo đúng cơ cấu, thành phần theo quy định; khi có sự thay đổi về nhân sự phải kịp thời kiện toàn hội đồng theo quy định. Đối với quyết định thành lập Hội đồng TĐKT cấp huyện, cấp xã, không nhất thiết phải ghi rõ họ tên của các thành viên hội đồng, mà có thể ghi chức danh để hạn chế việc phải kiện toàn hội đồng khi có thay đổi về nhân sự của hội đồng.

Trường hợp các căn cứ pháp lý trong quyết định thành lập hội đồng, hoặc quyết định kiện toàn hội đồng và quyết định ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng TĐKT đã hết hiệu lực, thì phải kịp thời ban hành quyết định mới để thay thế. Chủ tịch Hội đồng TĐKT các cấp thực hiện việc phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên hội đồng và theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao của thành viên hội đồng.

Hàng năm, Hội đồng TĐKT các cấp xây dựng kế hoạch hoạt động của hội đồng để làm cơ sở triển khai, thực hiện. Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng TĐKT các cấp không chỉ đơn thuần là xét các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng mà còn phải tham mưu cho thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương phát động các phong trào thi đua theo thẩm quyền; tham mưu chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua và thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật về TĐKT…

Tác giả bài viết: Lê Văn Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,583
  • Hôm nay329,531
  • Tháng hiện tại9,935,463
  • Tổng lượt truy cập383,055,800
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây