Họp khẩn giữa TPHCM với 7 tỉnh, thành phố về công tác quản lý người, vận chuyển hàng hóa

Thứ hai - 05/07/2021 20:57 1918
(CTTĐTBP) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, một cuộc họp khẩn giữa TPHCM với 7 tỉnh, thành phố gồm: Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang và 2 Bộ Giao thông vận tải, Y tế đã diễn ra chiều nay (5/7).

Buổi làm việc nhằm đi đến thống nhất một giải pháp chung trong triển khai các biện pháp quản lý người và lưu thông hàng hóa giữa các tỉnh nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch.
 
z2594741449325 747ffc1b9a53c8d029987d5daebe631f
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Huỳnh Anh Minh, lãnh đạo một số sở ngành tham gia buổi làm việc tại điểm cầu Bình Phước
         
Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh cho biết, đến thời điểm 16 giờ chiều nay 5/7, Bình Phước đã phát hiện 7 ca dương tính với SARS-COV-2. Trong đó, 01 ca liên quan đến chợ Bình Điền (TPHCM), 01 ca liên quan đến tỉnh Bình Dương, 03 trường hợp là F1 của các ca nói trên, 02 trường hợp khác được phát hiện qua test nhanh tại chốt kiểm soát.
         
Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, từ ngày 25/6, tỉnh đã ban hành quy định về quản lý người và phương tiện ra - vào Bình Phước. Tỉnh đã kiểm soát tất cả các tuyến giao thông ra vào tỉnh bằng những quy định cụ thể cho người, phương tiện vận tải hành khách, vận tải hàng hóa. Bình Phước mong muốn phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành để đảm bảo làm tốt nhất công tác phòng chống dịch và đảm bảo thông thương.
         
Để làm tốt công tác quản lý người, phương tiện lưu thông giữa các tỉnh thành có dịch, một số ý kiến cho rằng các tỉnh, thành nên thống nhất quy định quản lý chặt chẽ, hạn chế tối đa người, phương tiện từ TPHCM đi - về các tỉnh. Tuy nhiên, phải đảm bảo nguyên tắc phòng chống dịch hiệu quả nhưng không làm cản trở việc thông thương. Bên cạnh đó, các địa phương cũng đề xuất Bộ Y tế cho hướng dẫn để làm rõ khái niệm “phong tỏa” khi áp dụng cho ổ dịch và áp dụng cho vùng dịch. Đồng thời, đề xuất Bộ Thông tin và Truyền thông có quy định cụ thể về việc kiểm soát người bằng mã QR. Một số đề xuất cho rằng, việc quy định thời hạn giấy xét nghiệm có thời hạn 03 ngày như Bình Phước đang áp dụng là phù hợp./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập931
  • Hôm nay66,601
  • Tháng hiện tại6,580,942
  • Tổng lượt truy cập379,701,279
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây