Hơn 60 ý kiến của trẻ em tại “Diễn đàn trẻ em” tỉnh Bình Phước năm 2023

Thứ bảy - 05/08/2023 06:15 2981

(CTTĐTBP) - Chiều 4/8, tại Trung tâm chính trị thành phố Đồng Xoài, 110 trẻ em đại diện cho hơn 300 ngàn trẻ em trong toàn tỉnh đã bày tỏ mong muốn của trẻ em trong “Diễn đàn trẻ em” tỉnh Bình Phước năm 2023 do UNBD tỉnh tổ chức.


Diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Phước năm 2023 có chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”.
 

Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Mai Xuân Tuân phát biểu khai mạc diễn đàn


 

Các đại biểu tham gia “Diễn đàn trẻ em” tỉnh Bình Phước 2023

Tham gia diễn đàn, các em được cùng nhau thảo luận 5 nhóm nội dung gồm: Trẻ em tham gia phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng, chống, giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông; phòng, chống biến đổi khí hậu, dịch bệnh, thiên tai; phòng, chống tình trạng trẻ em lao động trái quy định của pháp luật; trẻ em tham gia bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. Mỗi nội dung đã được các em thể hiện bằng các tiểu phẩm, thuyết trình, hình vẽ... Qua đó đã truyền tải nhiều thông điệp mà các em quan tâm đến các cấp lãnh đạo tỉnh và đến toàn xã hội.
 

 

 

Công diễn 3 tiểu phẩm xuất sắc nhất trong phần thi “Thông điệp, sản phẩm truyền thông” - “Diễn đàn trẻ em” tỉnh Bình Phước 2023


 

 

Các em thiếu nhi trong tỉnh đã gửi đến “Diễn đàn trẻ em” tỉnh Bình Phước năm 2023 nhiều câu hỏi hay, sát với cuộc sống xung quanh

Ngoài ra, bằng hình thức đối thoại trực tiếp, các em cũng đã gửi đến lãnh đạo tỉnh nhiều vấn đề trẻ em đang quan tâm hiện nay như: Tệ nạn thuốc lá điện tử, bạo lực học đường, đuối nước, sân chơi trẻ em, rác thải nhựa, trẻ em với môi trường mạng… cùng nhiều sáng kiến, kiến nghị, giải pháp hay.
 

 

Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đối thoại cùng với trẻ em tại diễn đàn

Em Phan Ngọc Quỳnh Hoa, đơn vị huyện Lộc Ninh nói: “Diễn đàn đã tạo cơ hội cho chúng em được nói lên tiếng lòng, trình bày những vấn đề mà trẻ em quan tâm. Em thấy rằng, những thông điệp cũng như ý kiến, đề xuất mà chúng em đã gửi đến các cô chú lãnh đạo được các cô chú lắng nghe và trao đổi bằng cả trái tim”.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng 110 phần quà lưu niệm đến các em thiếu nhi tham gia diễn đàn và trao giải “Thông điệp, sản phẩm truyền thông” đến 11 nhóm có sản phẩm xuất sắc nhất tại diễn đàn lần này. Trong đó, giải nhất được trao cho đơn vị thị xã Bình Long.
 

 

Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trao quà của UBND tỉnh đến các em tham gia diễn đàn

 

Đơn vị thị xã Bình Long nhận giải nhất phần thi “Thông điệp, sản phẩm truyền thông"

Diễn đàn trẻ em tỉnh Bình Phước năm 2023 là hoạt động nhằm thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em, tạo điều kiện để trẻ em được nói lên tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu của trẻ em và được tham gia đóng góp ý kiến, nguyện vọng của mình vào các vấn đề liên quan đến trẻ em. Đồng thời, diễn đàn cũng nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, cam kết trách nhiệm của các cấp, các ban, ngành, đoàn thể và cộng đồng đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đặc biệt trong công tác phòng, chống xâm hại trẻ em, đem đến cho trẻ em Bình Phước sân chơi hè ý nghĩa./.
 

Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Link: https://baobinhphuoc.com.vn/news/72/147142/hon-60-y-kien-cua-tre-em-tai-dien-dan-tre-em-tinh-binh-phuoc-nam-2023

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,026
  • Hôm nay176,418
  • Tháng hiện tại5,600,896
  • Tổng lượt truy cập412,342,750
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây