Hội nghị quán triệt triển khai các quy định mới về công tác xây dựng Đảng

Thứ tư - 26/07/2023 14:00 534

(CTTĐTBP) - Sáng 26/7, tại điểm cầu tỉnh Bình Phước, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cùng lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, lãnh đạo Ban tổ chức các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh dự hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm quán triệt, triển khai các văn bản mới của trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng.

Tại điểm cầu chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai chủ trì hội nghị.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường cùng lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, lãnh đạo Ban tổ chức các huyện, thị xã, thành phố dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Hội nghị đã quán triệt Quy định số 114 ngày 11/7/2023 của Bộ Chính trị về “Kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong cán bộ”. Trong đó nêu bật lên sự cần thiết phải ban hành cũng như các điểm mới về những hành vi tham nhũng tiêu cực; trách nhiệm kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng, tiêu cực cũng như việc xử lý vi phạm liên quan đến tham nhũng, tiêu cực trong cán bộ.

Hội nghị cũng đã triển khai Quy định 113 ngày 10/7/2023 của Ban Bí thư về “Thí điểm giao quyền cấp trên cơ sở cho đảng ủy cơ sở mà cấp trên trực tiếp không phải là tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc trung ương”. Quy định đã nêu những ưu điểm, hạn chế sau khi đã thí điểm ở một số tỉnh, thành và sự cần thiết cũng như những điểm mới của việc thí điểm giao quyền cấp trên cơ sở.  

Chủ trì và phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã nhấn mạnh đến các điểm, các điều khoản mới trong việc bố trí, cân nhắc cán bộ; xử lý kỷ luật cán bộ và lưu ý người đứng đầu cấp ủy các cấp phải gương mẫu xử lý vấn đề để làm sao dư luận đồng tình. Đồng thời đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng phải triển khai, cụ thể hóa, thực hiện nghiêm các quy định; phải thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát và khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm phải xử lý nghiêm theo quy định./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập908
  • Hôm nay73,439
  • Tháng hiện tại837,393
  • Tổng lượt truy cập407,579,247
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây