Hội nghị đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Thứ ba - 14/12/2021 15:28 1079
Tự động phát:
(CTTĐTBP) - Sáng nay (14/12), Hội nghị đối ngoại toàn quốc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng do Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức đã diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
 

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

Đây là lần đầu tiên một hội nghị chuyên sâu về đối ngoại được tổ chức với quy mô toàn quốc. Hội nghị đánh giá toàn diện kết quả công tác đối ngoại thời gian qua, đồng thời tạo sự thống nhất trong nhận thức, quán triệt đường lối đối ngoại mà Đại hội XIII của Đảng đã xác định trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng; lãnh đạo các ban, sở, ngành dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy Bình Phước.

Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, công tác đối ngoại có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ và ngày nay góp phần to lớn nâng cao vị thế đất nước. Đánh giá những thành tựu mà đối ngoại Việt Nam đạt được qua 35 năm đổi mới, đến nay, Việt Nam đã thiết lập quan hệ ngoại giao với 189/193 quốc gia thuộc tất cả các châu lục. Trong đó có 17 đối tác chiến lược, 13 đối tác toàn diện; có quan hệ kinh tế thương mại với hơn 230 nước và vùng lãnh thổ. 

Không chỉ trở thành lực lượng đi trước mở đường trong từng bước hội nhập kinh tế quốc tế, công tác đối ngoại còn góp phần quan trọng bảo đảm an sinh xã hội, an toàn sức khỏe cho nhân dân, thể hiện rõ nét trong suốt thời gian diễn ra dịch Covid-19 vừa qua. Ngành ngoại giao đã tiên phong cùng các bộ, ngành đẩy mạnh “ngoại giao y tế”, “ngoại giao vắc xin”, hỗ trợ và bảo hộ công dân Việt Nam ở nước ngoài vượt qua khó khăn do đại dịch. 

Bên cạnh đó, với thế và lực mới, Việt Nam đã tham gia và đóng góp tích cực ở hầu hết các tổ chức, diễn đàn quốc tế quan trọng, đảm nhiệm thành công nhiều trọng trách. Đây thực sự là những dấu ấn hết sức quan trọng, khẳng định vị thế, vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế, đồng thời đem lại nguồn lực, cơ sở để nâng cao kinh nghiệm, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong nước giai đoạn mới. Cùng với đó, ngoại giao đem lại cơ hội thúc đẩy mối quan hệ song phương của Việt Nam với các nước có vai trò chủ chốt trên thế giới cũng như trong khu vực, đóng góp vào hòa bình, phát triển chung của nhân loại. 

Công tác đối ngoại của Bình Phước thời gian qua cũng đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần vào thành công của công tác đối ngoại chung Ảnh: Văn Đoàn 

Hội nghị cũng nhìn nhận những hạn chế trong công tác đối ngoại thời gian qua, đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm và xác định các nhiệm vụ đối ngoại quan trọng cần đẩy mạnh thực hiện trong thời gian tới. 

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước Hà Anh Dũng cho rằng, “những định hướng lớn về công tác đối ngoại của Trung ương sẽ là nền tảng để Bình Phước xây dựng những chiến lược đối ngoại sâu rộng hơn, trước hết là phục vụ công tác thu hút đầu tư, phát triển cho địa phương”.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục khẳng định, đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Công tác đối ngoại đang là động lực mạnh mẽ để phát triển quốc gia, dân tộc. Do đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu các cơ quan, lực lượng đối ngoại phải phối hợp thống nhất, chặt chẽ để xây dựng nền ngoại giao toàn diện, hiện đại, mang bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam với 3 trụ cột là đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân. Đặc biệt, phải tạo nên sức mạnh tổng hợp trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân để đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế./

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay219,411
  • Tháng hiện tại10,519,918
  • Tổng lượt truy cập372,525,721
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây