Hoàn thiện chương trình cụ thể các ban chủ nhiệm lĩnh vực văn hoá - xã hội

Thứ hai - 25/10/2021 14:44 1439

(CTTĐTBP) - Sáng 25/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh chủ trì làm việc với các thành viên Ban Chủ nhiệm chương trình phát triển văn hóa - xã hội, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (Ban chủ nhiệm 342); Ban Chủ nhiệm chương trình cải cách thủ tục hành chính (Ban chủ nhiệm 340) và Ban Chủ nhiệm thực hiện Chương trình phát triển và ứng dụng khoa học, công nghệ (Ban chủ nhiệm 336).
 
z2875729080837 f377353fadb96df44f0ceb50e4b33ab6
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu kết luận buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ đã trình bày những nội dung tham mưu về việc phân công nhiệm vụ của Chủ nhiệm, các Phó Chủ nhiệm và các thành viên Ban Chủ nhiệm; xây dựng Đề cương chương trình và chương trình hành động từng Ban Chủ nhiệm.

Theo đó, nhiệm vụ của Ban Chủ nhiệm 342 là tham mưu lãnh đạo tỉnh thực hiện các nhiệm vụ về xây dựng, bảo tồn các giá trị văn hóa, làm cho văn hóa thấm sâu vào mọi hoạt động và thực sự là nền tảng tinh thần của xã hội, là động lực quan trọng của phát triển. Hoàn thiện và nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc sức khỏe, chất lượng cuộc sống cho nhân dân. Thực hiện hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia.

Chương trình 340 thực hiện cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh. Quản lý, điều hành và giải quyết các thủ tục hành chính theo yêu cầu của người dân, doanh nghiệp bằng trực tuyến. Xử lý nhanh những sự việc đột xuất xảy ra thông qua hệ thống điều hành tại Trung tâm Điều hành thông minh (IOC).

Ban Chủ nhiệm 336 thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu lai tạo giống cây trồng, vật nuôi mới có năng suất, chất lượng cao, phù hợp với điều kiện tự nhiên của tỉnh. Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới, cơ khí - tự động hóa, công nghệ thông tin trong các lĩnh vực. Hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới thiết bị, công nghệ, cải tiến kỹ thuật, áp dụng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và chế biến sâu các sản phẩm chủ lực của tỉnh. Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cho rằng, tất cả các Ban Chủ nhiệm đều thuộc lĩnh vực hết sức quan trọng, liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân. Do đó, đề nghị các thành viên được phân công nhiệm vụ sớm hoàn thành việc xây dựng thiết kế lộ trình công việc, để thông qua từng chương trình cụ thể trong tuần tới.

Các Ban Chủ nhiệm chương trình mới được thành lập là tích hợp của một số chương trình trước đây đã giải thể. Do đó, cần phải có sự kế thừa và phát huy những công việc đã làm được trước đây. Đồng thời, vạch ra những công việc sắp tới cần triển khai để tránh chồng chéo, bỏ sót, sẵn sàng bổ sung thêm những phần việc nếu cần thiết, phù hợp với thực tế. Trong năm 2021, phải hoàn thiện các chương trình đề án, chính sách, kế hoạch của từng Ban Chủ nhiệm để sang năm 2022 triển khai thực hiện./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,636
  • Hôm nay348,626
  • Tháng hiện tại10,847,167
  • Tổng lượt truy cập383,967,504
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây