Hạt Kiểm lâm Bù Đăng tiếp nhận một cá thể tê tê quý hiếm

Thứ sáu - 22/12/2023 10:41 740
(CTTĐTBP) - Chiều 21/12/2023, Hạt Kiểm lâm huyện Bù Đăng phối hợp UBND xã Bom Bo đã tiếp nhận 01 cá thể tê tê Java (manis javanica) từ gia đình ông Nguyễn Văn Quý, ngụ thôn 6, xã Bom Bo, huyện Bù Đăng. 

Trước đó, vào khoảng 22 giờ ngày 20/12/2023, khi nghe tiếng chó sủa ngoài sân, ông Quý ra xem và phát hiện 01 động vật lạ đang bò trong sân và bắt nhốt vào lồng sắt. Sau khi được con gái là Nguyễn Thị Minh Thư cho biết đây là loài tê tê thuộc động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ, không được tự ý nuôi nhốt. Gia đình ông Quý đã đến UBND xã Bom Bo để giao lại với nguyện vọng thả cá thể này về môi trường tự nhiên. 
Đại diện Hạt Kiểm lâm huyện Bù Đăng và Công an xã Bom Bo tiếp nhận cá thể tê tê Java từ ông Nguyễn Văn Quý
Sau khi tiếp nhận, Hạt Kiểm lâm huyện Bù Đăng đã xác định cá thể tê tê do gia đình ông Nguyễn Văn Quý bàn giao có giới tính cái, nặng 02kg, thể trạng và sức khỏe bình thường, là loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm nhóm IB. Hạt Kiểm lâm huyện Bù Đăng sẽ chăm sóc và sau đó bàn giao cho Trung tâm Tuyên truyền - Du lịch và Cứu hộ bảo tồn thuộc Ban Quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập để sớm tái thả về môi trường tự nhiên theo quy định.

Hiện nay, tình trạng săn bắn, mua bán, vận chuyển trái phép các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm vẫn còn xảy ra ở nhiều nơi. Vì vậy, việc làm của ông Nguyễn Văn Qúy rất đáng biểu dương, nhằm nâng cao ý thức của mọi người chung tay bảo vệ động vật hoang dã./.

Tác giả bài viết: Phú Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,432
  • Hôm nay103,090
  • Tháng hiện tại5,408,821
  • Tổng lượt truy cập391,951,874
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây