Giám sát thực hiện Luật Thanh niên, Chiến lược phát triển thanh niên

Thứ ba - 21/11/2023 15:24 277
(CTTĐTBP) - Sáng 21/11/2023, đoàn công tác Tỉnh Đoàn do Bí thư Tỉnh đoàn Trần Hoàng Trực làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc tại thị xã Phước Long về giám sát thực hiện Luật Thanh niên và Chiến lược phát triển thanh niên giai đoạn 2021-2025.
Toàn cảnh buổi giám sát
Thị xã Phước Long hiện có khoảng 10.800 người trong độ tuổi thanh niên. Từ năm 2020 đến nay, UBND thị xã Phước Long đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành nhiều văn bản liên quan để triển khai hiệu quả Luật Thanh niên và Chiến lược phát triển thanh niên giai đoạn 2021-2025, tạo điều kiện cho thanh niên cống hiến và sáng tạo. Địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến cho hơn 2.500 lượt đoàn viên thanh niên học Luật Nghĩa vụ quân sự và đã có trên 300 đoàn viên than niên lên đường nhập ngũ; tổ chức tập huấn và hội nghị khởi sự doanh nghiệp cho hơn 250 cán bộ đoàn cơ sở, các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của thanh niên được kết nối với doanh nghiệp, sự trợ giúp của địa phương; hỗ trợ nhiều vốn vay cho thanh niên vay phát triển kinh tế, học nghề, học tập. Bên cạnh đó, địa phương còn tập trung nguồn lực phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao; nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho thanh niên; định hướng nghề nghiệp cho thanh niên đang theo học cơ sở giáo dục; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong chuyển đổi số.

Qua nghe báo cáo, thành viên trong đoàn ghi nhận kết quả đạt được của địa phương, cũng như phát biểu nêu lên ý kiến đối với các chương trình, đề án trong Chiến lược phát triển thanh niên giai đoạn 2021 – 2025 về giáo dục thanh niên; tập hợp và đoàn kết thanh niên; giúp thanh niên dễ dàng tiếp cận các nguồn vốn vay theo quy định… Qua đó, được lãnh đạo UBND thị xã, các cơ quan chuyên môn trả lời, giải đáp.
Bí Thư Tỉnh đoàn Trần Hoàng Trực phát biểu kết luận buổi giám sát
Phát biểu kết luận buổi giám sát, Bí thư Tỉnh đoàn Trần Hoàng Trực đánh giá những mặt làm được, tồn tại, hạn chế. Để thực hiện Luật Thanh niên và Chiến lược phát triển thanh niên giai đoạn 2021 – 2025 đề nghị địa phương cần đổi mới công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng; xác định thanh niên là trọng tâm của chuyển đổi số; quan tâm, giải quyết các ý kiến chính đáng của thanh niên; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hơn nữa./.

Tác giả bài viết: Ngọc Nhật

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,169
  • Hôm nay9,733
  • Tháng hiện tại4,388,391
  • Tổng lượt truy cập390,931,444
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây