Giám sát công tác dân tộc tại huyện Bù Đăng

Thứ tư - 14/08/2024 07:59
(CTTĐTBP) - Sáng 13/8, đoàn giám sát do Trưởng Ban Dân tộc, HĐND tỉnh Điểu Điều làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Bù Đăng về việc triển khai, thực hiện Nghị quyết số 10/NQ-CP ngày 28/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Chiến lược công tác dân tộc giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn huyện.

Bù Đăng là huyện miền núi nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Bình Phước, gồm 31 dân tộc cùng sinh sống, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) chiếm 40,4% dân số toàn huyện, trong đó có các dân tộc tại chỗ như người S’tiêng, M’nông, Châu Mạ.

Các đại biểu dự buổi giám sát
Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bù Đăng Vũ Lương phát biểu tại buổi làm việc

Thời gian qua, UBND huyện đã đặt ra mục tiêu cụ thể, phân công, phân nhiệm rõ ràng và có sự phối hợp chặt chẽ giữa từng ngành, đơn vị và địa phương trên toàn huyện trong tập trung triển khai, thực hiện công tác dân tộc. Trên cơ sở các mục tiêu đề ra, từ năm 2022 đến nay đã đạt được một số kết quả nhất định: 70% lao động người dân tộc thiểu số trong độ tuổi được đào tạo nghề phù hợp với nhu cầu, điều kiện; bảo tồn và phát triển các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc với 100% thôn có nhà sinh hoạt cộng đồng và có đội văn hóa, văn nghệ truyền thống; 80% số xã vùng dân tộc thiểu số và miền núi đạt chuẩn nông thôn mới.

Về công tác phát triển nguồn nhân lực, số lượng đảng viên người DTTS trên địa bàn huyện liên tục tăng lên qua các năm với 942/4.228 đảng viên tính đến cuối năm 2023. Cùng với đó, có 18,19% công chức, viên chức là người DTTS.

Các thành viên đoàn giám sát và địa phương trao đổi, làm rõ việc triển khai Chiến lược công tác dân tộc trên địa bàn huyện

Huyện luôn quan tâm triển khai, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi với nhiều nội dung phù hợp, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số từng bước phát triển, đời sống đồng bào các dân tộc ngày một đi lên. Các công trình như đường giao thông, trường học, thủy lợi, hệ thống lưới điện, nhà ở giáo viên được Nhà nước đầu tư hàng chục tỷ đồng đã góp phần đáng kể vào công cuộc giảm nghèo bền vững, nâng cao dân trí.

Tuy nhiên, việc thực hiện các chính sách của Chiến lược công tác dân tộc trên địa bàn huyện vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc do chưa đồng bộ các chính sách đặc thù, nguồn vốn chưa kịp thời. Đời sống của một bộ phận đồng bào dân tộc có được nâng lên nhưng chưa đồng đều và chưa bền vững.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thị Diệu Hiền tiếp thu, ghi nhận các ý kiến của đoàn giám sát

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đã ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của địa phương. Đồng thời, các thành viên đoàn giám sát và địa phương cũng trao đổi, làm rõ việc triển khai Chiến lược công tác dân tộc trên địa bàn huyện Bù Đăng về các vấn đề như chính sách đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng cán bộ, phát triển đồng bộ hạ tầng thiết yếu và chính sách trong các lĩnh vực y tế, giáo dục và đào tạo, giải quyết việc làm.

Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Điểu Điều phát biểu kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi giám sát, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Điểu Điều đánh giá cao các kết quả đạt được của huyện, đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, huyện cần quan tâm đến việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác dân tộc, nghiên cứu và xác định những giải pháp, nội dung đột phá theo thực tế tình hình địa phương.

Theo Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước
Link: https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/161319/giam-sat-cong-tac-dan-toc-tai-huyen-bu-dang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,170
  • Hôm nay194,983
  • Tháng hiện tại4,614,799
  • Tổng lượt truy cập419,724,675
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây