Giải đáp chính sách, thủ tục hải quan cho doanh nghiệp

Thứ tư - 19/06/2024 11:36
(CTTĐTBP) - Mục tiêu của Hải quan không phải là thu thuế của doanh nghiệp, mà là tạo thuận lợi, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn Bình Phước để doanh nghiệp ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh và sinh lợi.
Đó là phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Lịch - Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Bình Phước tại hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp lần I năm 2024 với chuyên đề: “Giải đáp chính sách và tháo gỡ khó khăn về thủ tục hải quan, kiểm tra giám sát hải quan đối với các doanh nghiệp đầu tư tại Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước, được tổ chức tại Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex - Bình Phước ngày 18/6/2024.

Thời gian qua, doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn sau dịch bệnh và ảnh hưởng của chiến tranh thế giới. Tuy nhiên, Việt Nam luôn là một môi trường kinh doanh thuận lợi khi tham gia rất nhiều các hiệp định song phương và đa phương với các chính sách mở, đặc biệt là các ưu đãi với hoạt động xuất khẩu hàng hóa. Hải quan Bình Phước sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp, cùng doanh nghiệp giải quyết khó khăn, sẵn sàng lắng nghe, thấu hiểu và giải quyết vướng mắc của doanh nghiệp.
Toàn cảnh hội nghị
 
Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh Nguyễn Văn Lịch phát biểu khai mạc hội nghị
Tại hội nghị, bà Lê Thị Kim Xuyến - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex - Bình Phước cho biết: “Là nhà đầu tư tại KCN Becamex - Bình Phước, Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex - Bình Phước luôn phối hợp cùng với các cơ quan chức năng địa phương tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu, tham gia đầu tư, duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh sản xuất và khẳng định Bình Phước là điểm đến đáng tin cậy và hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài với những tiềm năng và lợi thế, cùng với môi trường đầu tư thông thoáng. Công ty Cổ phần Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex - Bình Phước hân hạnh được tham gia hội nghị và cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình triển khai dự án đầu tư trên địa bàn".

Hiện nay, trong KCN Becamex - Bình Phước có 46 dự án FDI (46/70), chiếm 65% trong tổng số các dự án đầu tư tại KCN, trong đó tập trung là các dự án FDI của các nhà đầu tư Hàn Quốc, Đài Loan và Thái Lan. Trong 05 tháng đầu năm 2024, số thu nộp NSNN của các doanh nghiệp trong KCN Becamex - Bình Phước là 63,6 tỷ đồng, chiếm hơn 10% trên tổng thu ngân sách nhà nước của Cục Hải quan tỉnh Bình Phước.
Tổ giải đáp vướng mắc tiếp nhận và trả lời các câu hỏi tại hội nghị
Trong khuôn khổ hội nghị, Tổ giải đáp vướng mắc đã tiếp nhận và giải đáp hơn 12 câu hỏi đề cập đến các vấn đề về thủ tục hải quan, các ưu đãi của doanh nghiệp chế xuất, ưu đãi của doanh nghiệp FDI khi nhập khẩu máy móc thiết bị tạo tài sản cố định, các quy định về xuất xứ hàng hóa và thủ tục sáp nhập doanh nghiệp.

Hội nghị đối thoại giữa Hải quan - Doanh nghiệp là hoạt động định kỳ hằng năm được Cục Hải quan tỉnh Bình Phước tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, đồng thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa và tăng cường hơn nữa công tác hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, thúc đẩy mối quan hệ đối tác giữa cơ quan hải quan với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước./.

Tác giả: Hoài Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,054
  • Hôm nay391,292
  • Tháng hiện tại5,823,664
  • Tổng lượt truy cập431,198,929
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây