Đồng Xoài tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2023

Thứ ba - 18/06/2024 11:07 99
(CTTĐTBP) - Sáng 18/6/2024, UBND thành phố Đồng Xoài đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai (PCTT ) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Đại biểu tham dự hội nghị
Trong năm 2023, để ứng phó với tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, nhất là thời điểm chuyển mùa giông, lốc và các trận mưa lớn kéo dài nhiều ngày, cơ quan chỉ huy PCTT và TKCN thành phố, các phường, xã đã chủ động dự báo, xây dựng, triển khai kế hoạch, thực hiện tốt công tác dự báo, phòng tránh, ứng phó khắc phục nhanh theo phương châm "4 tại chỗ" để giảm nhẹ thiệt hại. Đặc biệt thành phố đã tổ chức dọn dẹp, nạo vét lòng suối, khơi thông dòng chảy toàn tuyến Suối Rạt đoạn chảy qua thành phố Đồng Xoài dài gần 14km. Qua đó, đã khắc phục được tình trạng ngập úng cục bộ cho khu vực dân cư dọc tuyến suối này trong mùa mưa lũ.

Trong năm, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 02 đợt giông lốc và 01 đợt ngập lụt làm tốc mái, hư hỏng 05 căn nhà, gãy đổ gần 700 cây bóng mát, cao su, gây ngập 56 căn nhà, ngập úng 54ha hoa màu... Tổng thiệt hại ước tính khoảng 1 tỷ 960 triệu đồng.

Tại hội nghị, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố đã nghiêm túc đánh giá việc xây dựng, chỉ đạo triển khai công tác phòng ngừa, ứng phó, nhất là việc tập huấn và huy động lực lượng PCTT và TKCN của thành phố, các xã, phường trong việc thực hiện phương châm "4 tại chỗ" khi có tình huống xảy ra. Đồng thời, đóng góp xây dựng kế hoạch, phương án PCTT và TKCN năm 2024.
1
 Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang phát biểu kết luận hội nghị
Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Hồng Khang đề nghị các thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố và các xã, phường phải chủ động hơn trong việc dự báo tình hình, cảnh báo nguy cơ, chủ động ứng phó, khắc phục hiện tượng giông, lốc, ngập lụt cục bộ, đặc biệt là tỉa cành, bẻ nhánh, thường xuyên kiểm tra cây xanh, công trình đô thị... để có các biện pháp đảm bảo an toàn trước và trong mùa mưa bão. Chủ động xây dựng, kiện toàn, tập huấn nghiệp vụ, mua sắm trang thiết bị cần thiết cho lực lượng PCTT và TKCN tại chỗ của địa phương, đơn vị nhằm kịp thời ứng phó, xử lý các sự cố, tình huống thiên tai xảy ra, đảm bảo an toàn về người và giảm nhẹ thiệt hại./.

Tác giả bài viết: Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập913
  • Hôm nay162,854
  • Tháng hiện tại7,362,682
  • Tổng lượt truy cập406,648,662
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây