Đồng Xoài tổng kết công tác kiểm tra giám sát của Đảng

Thứ năm - 14/12/2023 14:31 166
(CTTĐTBP) - Sáng 14/12/2023, Thành ủy Đồng Xoài tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra giám sát của Đảng; công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực năm 2023.

Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hà Anh Dũng; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Đăng Khoa; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra (UBKT) Thành ủy Bùi Quang Phan chủ trì hội nghị.
1
Bí thư Thành ủy Hà Anh Dũng cùng Thường trực Thành ủy, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy chủ trì hội nghị
6
5
Các đại biểu tham dự hội nghị
Trong năm 2023, Thành ủy và các cấp ủy trực thuộc đã chủ động xây dựng chương trình và thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Nội dung và đối tượng kiểm tra, giám sát được chọn có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các nội dung, đơn vị nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực. Các nội dung kiểm tra, giám sát phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị, gắn kiểm tra trực tiếp với tự kiểm tra, giám sát thường xuyên với giám sát chuyên đề, nhằm sớm phát hiện và ngăn ngừa vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên từ khi mới manh nha. Việc tổ chức xem xét thi hành kỷ luật trong Đảng được thực hiện nghiêm minh, đúng trình tự, thủ tục, đúng lỗi vi phạm.
2
Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Văn Trân phát biểu tại hội nghị
Kết quả trong năm 2023, Ban Thường vụ Thành ủy đã thành lập 09 đoàn, tổ chức kiểm tra 10 tổ chức đảng và 08 đảng viên. UBKT các cấp đã kiểm tra 22 tổ chức đảng, 51 đảng viên, kiểm tra tài chính đảng đối với 2 tổ chức đảng và kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 06 đảng viên.

Trong năm, các cấp ủy đảng thành phố đã tổ chức giám sát 166 tổ chức đảng và 4.129 đảng viên. UBKT Thành ủy và UBKT cơ sở đã tiến hành giám sát 166 tổ chức đảng và 307 đảng viên. Ngoài ra, Thành ủy và Đảng ủy cơ sở đã tiến hành giám sát chuyên đề đối với 18 tổ chức đảng và 11 đảng viên. Đồng thời, cấp ủy và UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật đối với 11 đảng viên, trong đó có 01 trường hợp khai trừ ra khỏi Đảng và 01 trường hợp bị cách chức, các trường hợp còn lại bị khiển trách và cảnh cáo. 
3
Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Chí Toàn dự và phát biểu tại hội nghị
Tại hội nghị, Thành ủy Đồng Xoài đã thông qua chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố năm 2024. UBKT Thành ủy đã triển khai, hướng dẫn thực hiện kê khai tài sản, thu nhập năm 2024 theo quy định của Trung ương.     
4
Bí thư Thành ủy Hà Anh Dũng phát biểu kết luận hội nghị
Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Anh Dũng đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của các cấp ủy đảng từ Thành ủy đến cơ sở, đặc biệt là cán bộ, công chức, nhân viên làm công tác kiểm tra trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, đề nghị cấp ủy các cấp nêu cao hơn nữa tinh thần, trách nhiệm, coi công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của công tác xây dựng Đảng; cấp ủy, UBKT các cấp chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát hàng năm, tập trung vào các vấn đề nhạy cảm, dễ phát sinh vi phạm, tham nhũng tiêu cực; phát huy vai trò giám sát, phản biện để ngăn ngừa vi phạm; thực hiện tốt phòng chống tham nhũng; chủ động tăng cường triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa như kê khai tài sản, thu nhập, chuyển đổi vị trí công tác, cải cách hành chính, giải quyết đơn thư, phản ánh, khiếu nại...

Tác giả bài viết: Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,233
  • Hôm nay297,383
  • Tháng hiện tại11,594,989
  • Tổng lượt truy cập398,138,042
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây