Đồng Xoài: Tọa đàm nâng cao chất lượng công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi

Thứ bảy - 02/07/2022 09:38 987

 

(CTTĐTBP) - Ngày 1/7, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng chủ trì tọa đàm nâng cao chất lượng công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn dân cư năm 2022.

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn thành phố đã nhiều đổi mới phương thức hoạt động, thể hiện được vai trò của đoàn trong các chương trình, hoạt động trọng tâm của thành phố. Tuy nhiên, từ thực tế cũng cho thấy công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa bàn dân cư còn bộc lộ nhiều khó khăn, hạn chế.

Cán bộ Xã đoàn Tiến Hưng chia sẻ khó khăn công tác tập hợp thanh niên ở khu dân cư

Buổi tọa đàm diễn ra trong bầu không khí sôi nổi với sự tham gia của đại diện Đảng ủy xã, phường; cấp ủy chi bộ khu dân cư và đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố. Các ý kiến chia sẻ, trao đổi đã đánh giá đúng thực trạng hoạt động, nêu lên những khó khăn, tồn tại, hạn chế của công tác Đoàn tại địa bàn dân cư. Nhất là thực trạng trong sinh hoạt chi đoàn, tập hợp đoàn kết thanh niên vào tổ chức Đoàn; giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp; duy trì đảng viên trẻ tham gia sinh hoạt nơi cư trú. Qua đó, nhiều giải pháp được đề xuất tại buổi tọa đàm cũng đã được ghi nhận và đánh giá cao, góp phần quan trọng tạo bước chuyển tích cực nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn trên địa bàn dân cư trong thời gian tới.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng trao đổi tại buổi tọa đàm
Lãnh đạo thành phố và xã, phường cùng đoàn viên thanh niên tham gia tọa đàm

Trao đổi tại tọa đàm, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài Hà Anh Dũng nhấn mạnh: Các cán bộ, đoàn viên thanh niên hãy biết trân quý thời gian tuổi trẻ để luôn phấn đấu, rèn luyện và cần có bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm, khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong sự phát triển của thành phố. Các cấp ủy Đảng cần luôn quan tâm đến lớp trẻ bằng chính trái tim, sự yêu thương, dành tình cảm cho tổ chức kế cận của mình và giáo dục, bồi dưỡng cho đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng; các tổ chức chính trị - xã hội, gia đình, nhà trường hãy “hà hơi tiếp sức”, tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên tham gia tích cực, hiệu quả các hoạt động Đoàn. 

Bí thư Thành ủy cũng đề nghị tổ chức Đoàn cần thay đổi cách thức hoạt động theo phong cách mới, tư duy mới, bắt kịp sự năng động, sáng tạo của đoàn viên thanh niên trong đại mới để xây dựng lớp thanh niên xứng đáng là công dân trẻ tiêu biểu của thành phố Đồng Xoài./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,389
  • Hôm nay276,909
  • Tháng hiện tại8,822,429
  • Tổng lượt truy cập381,942,766
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây