Đồng Xoài chọn 2 tuyến đường thực hiện thí điểm "tuyến phố văn minh, không dùng tiền mặt"

Thứ sáu - 08/07/2022 10:53 2645
(CTTĐTBP) - Ngày 7/7, UBND thành phố Đồng Xoài đã tổ chức họp nghe Phòng Kinh tế báo cáo kế hoạch triển khai thực hiện "tuyến phố văn minh, không dùng tiền mặt" theo đề án của Chính phủ về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025.
        
image 20220708105353 1
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình thống nhất chọn đường Hùng Vương và đường Lê Duẩn thực hiện thí điểm tuyến phố văn minh, không dùng tiền mặt
Theo đó, thành phố đã thống nhất chọn 2 tuyến đường: Hùng Vương, đoạn từ Quốc lộ 14 đến đường Phú Riềng Đỏ (vòng xoay ngã ba Hùng Vương) thuộc phường Tân Bình và đường Lê Duẩn, đoạn từ đường Hàm Nghi đến đường Quốc lộ 14 thuộc phường Tân Phú để thực hiện thí điểm tuyến phố văn minh, không dùng tiền mặt trong năm 2022. Tại các tuyến phố này, người dân sẽ mua sắm hàng hóa và thanh toán không dùng tiền mặt ngay tại các gian hàng, dịch vụ ăn uống, cửa hàng tiện lợi, các tiệm, quán, dịch vụ viễn thông... với nhiều ưu đãi.

Mục tiêu là hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số, công khai, minh bạch, thuận tiện. Qua đó thúc đẩy, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khi mua sắm, giao dịch thanh toán. Đồng thời tạo cơ hội cho người dân trên địa bàn được tiếp cận và trải nghiệm các hình thức, chính sách ưu đãi từ các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán, các nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ để xây dựng thói quen thanh toán không dùng tiền mặt.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Minh Bình cho rằng, trải qua đại dịch Covid-19, xu thế thanh toán không dùng tiền mặt đang được các tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng lựa chọn. Việc xây dựng tuyến phố văn minh gắn với thanh toán không dùng tiền mặt sẽ trở thành xu thế tất yếu của các đô thị trong thời đại công nghệ 4.0. Thành phố mong muốn doanh nghiệp, tổ chức cá nhân, hộ kinh doanh buôn bán và toàn thể người dân thành phố ủng hộ chủ trương này. Sau thời gian thí điểm, thành phố sẽ tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm và triển khai rộng rãi việc thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn thành phố.

Ông Nguyễn Minh Bình cũng đề nghị, sau khi hoàn thiện kế hoạch, các cơ quan, đơn vị cần chủ động phối hợp với các đơn vị viễn thông, ngân hàng, tổ chức tín dụng hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt và sử dụng các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt, đảm bảo dễ dàng, thuận tiện và an toàn. Đồng thời, triển khai thực hiện công tác chỉnh trang đô thị trên 2 tuyến đường được chọn, đảm bảo đạt các tiêu chí sạch, xanh, sáng, đẹp và an toàn.

Dự kiến ngày 02/9/2022, thành phố sẽ tổ chức lễ ra mắt tuyến phố văn minh, không dùng tiền mặt trên 2 tuyến đường này./.

Tác giả bài viết: Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,425
  • Hôm nay22,787
  • Tháng hiện tại6,902,743
  • Tổng lượt truy cập380,023,080
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây