Doanh nghiệp tổ chức cho công nhân, người lao động lưu trú tại đơn vị nhằm đảm bảo mục tiêu kép

Thứ sáu - 02/07/2021 10:48 2089
(CTTĐTBP) - Ngày 01/7, UBND tỉnh ban hành Công văn hoả tốc số 2170/UBND-KT về tổ chức lưu trú tại doanh nghiệp trong các khu công nghiệp (KCN) nhằm thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.
 
Luu tru

 
Theo công văn này, hiện nay, tình hình dịch Covid -19 diễn biến ngày càng phức tạp trong cả nước, đặc biệt là tại thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương có nhiều ca lây nhiễm, việc xuất hiện các ca Fl, F2 tại các KCN trên địa bàn tỉnh Bình Phước đang làm gia tăng nguy cơ có các ca nhiễm bệnh tại các doanh nghiệp trong KCN trên địa bàn.

Để đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho toàn thể công nhân, người lao động làm việc tại doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp thực hiện phương án bố trí cho công nhân, người lao động làm việc, ăn, ở và lưu trú tại doanh nghiệp nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác phòng chống dịch Covid-19.

Việc bố trí công nhân, người lao động làm việc và lưu trú tại doanh nghiệp phải có sự thỏa thuận thống nhất giữa doanh nghiệp với công đoàn và người lao động, các điều kiện ăn, ở tại nơi lưu trú của người lao động phải đảm bảo an toàn trong công tác phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, các điều kiện tối thiểu phục vụ nhu cầu đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động (sách, báo, internet...). Số lượng người lao động được bố trí tại một thời điểm phải phù hợp với không gian, tránh việc bố trí quá đông công nhân, người lao động tại một thời điểm. Đề nghị lãnh đạo doanh nghiệp chủ động phối hợp với ngành y tế tổ chức xét nghiệm SARS-COV-2 đối với người lao động và khi có kết quả âm tính thì mới bố trí tạm lưu trú tại doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Quản lý Khu kinh tế hướng dẫn cụ thể việc triển khai thực hiện; đồng thời phối hợp Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng các địa phương tổ chức khảo sát, kiểm tra tại các doanh nghiệp trong KCN phải đảm bảo các điều kiện quy định trước khi triển khai thực hiện.

Khuyến cáo các doanh nghiệp, ngoài việc bố trí cho người lao động tạm thời lưu trú tại doanh nghiệp (khi đủ điều kiện), đề nghị các doanh nghiệp yêu cầu công nhân, người lao động (kể cả chuyên gia người nước ngoài) hiện đang thườngtrú hoặc tạm trú tại các tỉnh, thành phố đang bùng phát dịch bệnh Covid-19 và đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15, Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ sắp xếp thuê nhà hoặc lưu trú tại các cơ sơ lưu trú trên địa bàn tỉnh, hạn chế tối đa việc đi lại hàng ngày từ vùng có dịch nhằm ngăn chặn việc lây lan dịch bệnh trong doanh nghiệp. Đối với những trường hợp bất khả kháng phải đi về hàng ngày, đề nghị lãnh đạo doanh nghiệp yêu cầu người lao động phải cam kết với lãnh đạo doanh nghiệp việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND các huyện Đồng Phú, Chơn Thành và thành phố Đồng Xoài khẩn trương thành lập các đoàn kiểm tra để tổ chức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện công tác phòng chống dịch tại các doanh nghiệp. Các trường hợp qua kiểm tra không đảm bảo an toàn phòng chống dịch, đề nghị tạm ngừng hoạt động theo quy định./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,205
  • Hôm nay96,778
  • Tháng hiện tại6,611,119
  • Tổng lượt truy cập379,731,456
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây